VnReview
Hà Nội

Phát hiện chồng lưu ảnh khiêu dâm nhờ… Windows 10

Thêm một cảnh báo trước khi bạn tiến hành nâng cấp máy tính lên Windows 10: hãy ẩn giấu hoặc xóa bỏ hết toàn bộ hình ảnh, clip, nội dung khiêu dâm trong máy trước khi lên Windows 10.

Đó là trường hợp đen đủi của một ông chồng khi nâng cấp máy tính lên Windows 10. Theo lời kể của một người dùng diễn dàn Reddit, bà vợ vô tình đi qua máy tính của chồng, và nhìn thấy hệ thống máy tính vừa được nâng cấp của chồng. Lúc đó, màn hình bảo vệ (screensaver) đang chạy qua toàn bộ bộ sưu tập ảnh lưu trong máy tính. Và không ngờ, cả những bức hình "mát mẻ" cũng lồ lộ trên màn hình máy tính.

Người chồng đã không thể nào vô hiệu tính năng đó, thề sẽ bỏ Windows 10 nếu không phát hiện ra cách giải quyết vấn đề. Có vẻ như ông ta đang gặp vấn đề với cài đặt screensaver "Photos". Theo mặc định, chế độ screensaver của máy sẽ lướt qua toàn bộ các bức ảnh trong thư viện ảnh Windows. Theo hướng dẫn của trang Geek.com, chỉ cần click vào nút Windows và gõ "screen", bạn sẽ nhìn thấy bảng điều khiển screensaver hiện ra.

Lúc này, hãy click vào đó, thay đổi folder mà Windows sẽ tìm kiếm, và bộ sưu tập ảnh giải trí của bạn sẽ được đưa vào nhóm hạn chế. Ít nhất cách làm này cũng hay hơn việc bạn phải cố dấu một cái gì đó trên máy tính bằng cách "đào sâu chôn chặt" nó trong 7 hoặc 8 folder con (subfolder), hay thậm chí bạn đã khôn khéo đặt tên folder bí mật đó là "khong co sex".

Ngoài ra, hãy lưu các nội dung đó trong ổ cứng ngoài, hoặc cứ để chúng trên mạng Internet và Windows sẽ không thể tung toàn bộ bộ sưu tập yêu thích đó của bạn cho… vợ được.

Hoàng Lan

Theo Geek

Chủ đề khác