VnReview
Hà Nội

Bé gái 12 tuổi có IQ hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Nicole Barr, cô bé 12 tuổi sinh ra tại Essex, London (Anh) vừa khiến cả thế giới phải ngạc nhiên khi đạt mức IQ 162 trên bài kiểm tra IQ của tổ chức Mensa. Với điểm số trên, IQ của Nicole cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking.

Trong bài kiểm tra của Mensa, những ai đạt điểm số 140 trở lên sẽ được xếp vào nhóm thiên tài. Cha của Nicole Barr, Jim Barr, đã đưa bé đi thi với linh cảm rằng cô sẽ được nhận vào Mensa.

"Tôi luôn nghĩ rằng cháu sẽ làm tốt. Tôi biết cháu có thể giải quyết vấn đề và các câu đố một cách nhanh chóng", Jim chia sẻ với Yahoo. "Tôi không hề gây áp lực cho cháu nên chúng tôi chỉ tới đấy chỉ để giải trí. Tôi đã nghĩ trong đầu rằng cháu sẽ được Mensa chấp nhận nhưng khi nhận được kết quả, tôi cực kỳ ngạc nhiên bởi nó quá cao. Về sau tôi mới biết kết quả đó nằm trong top những điểm số cao nhất".

"Điểm số của Nicole nằm trong top 1% dân số thế giới", một phát ngôn viên của Mensa chia sẻ. "Chỉ trẻ em mới có điểm số IQ trên 161 bởi 161 là điểm IQ tối đa của một người trưởng thành. Bài kiểm tra đã được điều chỉnh cho phù hợp với trẻ em. Khá ít người có thể đạt điểm số 162".

Nicole rất thích kịch và thường tham gia biểu diễn khi rảnh rỗi. Nhưng điều kỳ lạ là cô bé muốn trở thành một bác sĩ nhi khoa.

"Nicole là một đứa chăm chỉ. Cháu thường ở lại trường sau giờ học để tham gia nhóm bài về nhà và chưa bỏ lỡ ngày nào", mẹ của Nicole chia sẻ. "Từ khi còn nhỏ, cháu đã phát hiện ra những lỗi trên sách và tạp chí. Cháu rất vui vẻ, đáng yêu và thường đòi thêm bài tập về nhà. Cháu muốn hoàn thành tất cả các cấp học để trở thành một bác sĩ nhi khoa".

ĐHK

Theo Mashable

Chủ đề khác