VnReview
Hà Nội

Quảng cáo lắp mạng VTVcab đồng loạt “nã” vào người dùng

Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng phản ánh về mật độ dày đặc các tin nhắn, có nội dung quảng cáo lắp mạng của VTVcab chuyển vào số điện thoại của họ.

Dịch vụ mà các tin nhắn này mời chào là lắp các gói cước tích hợp Internet và truyền hình của VTVcab, với nhiều khuyến mại như tặng đầu thu HD, tặng cước phí sử dụng...

Nội dung tin nhắn là: "Truyen hinh cap VN: Kmai trang bi dau thu HD LAP Dat Internet wifi GIA uu dai chi tu 110k/thang...", được truyền tải từ nhiều đầu số khác nhau.

Giáp Hoài Dương (Phòng kinh doanh IOC - CMC Telecom - 118 Ngọc Hà, Hà Nội), đơn vị liên doanh với VTVcab để triển khai các dịch vụ Internet nói, tuỳ từng hợp đồng thuê bao mà mức thưởng dành cho nhân viên kí được 1 hợp đồng với khách là 100 – 150.000 đồng/ hợp đồng. Số tiền này, chưa kể tiền lương dành cho các nhân viên bán hàng bằng telephone (gọi điện thoại).

Tin nhắn mời chào lắp dịch vụ của VTVcab ồ ạt gửi đến người sử dụng di động gây khó chịu.

Hiện tại, nội dung tuyển cộng tác viên liên quan đến việc lắp đặt mạng của VTVcab được đăng tải tràn lan trên nhiều mục rao vặt, hay nhiều trang web khác nhau có tên miền liên quan đến VTVcab, nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là trang do VTVcab lập ra, mà là do những đơn vị kinh doanh dịch vụ của VTVcab làm để thu hút các khách hàng.

Không chỉ có có nội dung đăng tải việc lắp đặt dịch vụ, mà các từ khoá quảng cáo liên quan đến việc lắp đặt Internet cũng được mua từ Google, để khi người dùng tìm kiếm các từ khoá như "Internet truyền hình cáp", sẽ trỏ đến các trang web quảng cáo về dịch vụ của VTVcab.

Một cộng tác viên dấu tên, làm dịch vụ liên quan đến VTVcab cho biết, mức chiết khấu dành cho các đơn vị kinh doanh lắp đặt Internet truyền hình cáp của VTVcab là không nhỏ, dẫn đến việc quảng cáo ồ ạt là điều dễ hiểu.

Hiện gói cước rẻ nhất của VTVcab là gói cước 3Mbps, có giá thực là 188.000 đồng/tháng, trong thời gian là 14 tháng, được tặng thiết bị đầu cuối, mức giá này rẻ hơn 82.000 đồng so với gói F5 16Mbps có giá 270.000 đồng/tháng của FPT tại Hà Nội.

"Trong một tuần, tôi nhận được hàng chục tin nhắn khuyến mại của VTVcab, quá mệt mỏi... có sáng chủ nhật, đang nghỉ ngơi cũng gặp tin nhắn làm phiền", anh Trần Cường (ngõ 111, Giáp Bát, Hà Nội) cho biết.

Một người dùng khác là chị Nguyễn Thu Giang (Đống Đa, Hà Nội) cũng có những phản ánh tương tự về việc, có quá nhiều tin nhắn mời chào lắp dịch vụ của VTVcab gửi đến máy của chị, chị nói: "Việc này gây phiền toái, khi tôi liên tục phải mở máy ra xem những tin nhắn không có giá trị gì với mình".

Phóng viên đã chuyển câu hỏi cho bà Hoàng Thanh Hà, đơn vị truyền thông của VTVcab, về việc nhắn tin ồ ạt đến máy các khách hàng nhằm mời chào dịch vụ, có xuất phát từ các chiến dịch quảng cáo của VTVcab hay không? Tuy nhiên, VTVcab vẫn chưa có câu trả lời.

Đối với vấn nạn tin nhắn rác, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã nói, nhà mạng đang thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn tin nhắn rác. Ông Đặng Anh Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho rằng,;vấn đề xử phạt việc phát tán tin nhắn rác cũng đang gặp khó, khi chưa có định nghĩa, tiêu chí rõ ràng về tin nhắn rác.

Theo ICT News

Chủ đề khác