VnReview
Hà Nội

FPT tổ chức thi viết ứng dụng công nghệ tương tác bằng giọng nói

Từ nay đến hết ngày 31/8, các bạn trẻ yêu thích công nghệ từ 18-30 tuổi trên toàn quốc có thể gửi đăng ký ý tưởng về cuộc thi SMAC Challenge 2015 do Tập đoàn FPT tổ chức.

Với chủ đề "Số hóa giọng nói", SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Để tham gia, mỗi đội thi cần có 3-5 người, biết kỹ năng lập trình cho di động và dịch vụ (web Services). BTC sẽ cấp cho các đội một tài khoản Cloud để viết các ứng dụng của mình. Thí sinh có thể lập trình trên mọi nền tảng công nghệ.

Mục đích của cuộc thi nhằm hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận các xu hướng công nghệ mới, nuôi dưỡng niềm đam mê công nghệ thông tin trong giới trẻ.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 250 triệu đồng, gồm tiền mặt và hiện vật. Nhiều phần quà giá trị như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… cũng được BTC được trao cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Ngoài ra, SMAC Challenge còn mang đến cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới cũng như cơ hội được rót vốn đầu tư từ Quỹ FPT Ventures.

Chia sẻ về mục đích của cuộc thi, Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương nhấn mạnh: "FPT mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ tiếp cận các xu hướng công nghệ mới, nuôi dưỡng niềm đam mê công nghệ thông tin trong giới trẻ. FPT kỳ vọng sẽ phát hiện những sinh viên có năng lực lập trình và hiểu biết về các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud).... và trao cho họ nhiều cơ hội phát triển hơn nữa trên con đường này".

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên, dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi đã thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm 2015, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng).

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

Theo FPT

Chủ đề khác