VnReview
Hà Nội

Đoàn Việt Nam giành 01 Huy chương đồng cuộc thi Tin học văn phòng Thế giới

Nguyễn Thị Hiền Gia đã vượt qua 600.000 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới để giành tấm huy chương đồng duy nhất cho tuyển Việt Nam trong cuộc thi về Microsoft Word, Excel, PowerPoint.

Hôm qua (13/8), tại lễ trao giải Cuộc thi Tin học văn phòng Thế giới 2015 (MOSWC 2015) diễn ra tại Texas (Mỹ),;Certiport, nhà cung cấp giải pháp khảo thí cho thị trường lao động, giáo dục toàn cầu, đã công bố tên các nhà vô địch các nội dung Microsoft Word, Excel và PowerPoint. Huy chương đồng duy nhất của đoàn Việt Nam thuộc về nữ sinh ĐH Ngoại thương Hà Nội Nguyễn Thị Hiền Gia.

Đây là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức tại Mỹ và là năm thứ 5 Việt Nam tham gia. Cuộc thi 2015 đã thu hút 600.000 thí sinh từ 80 quốc gia tham gia tranh tài về kỹ năng làm chủ các phần mềm Microsoft Office và chỉ có 150 thí sinh tham gia vòng chung kết tại Mỹ. 

Nguyễn Thị Hiền Gia nhận giải thưởng được trao từ Chủ tịch Certiport, ông Bob Whelan (phải) và bà Alison Cunard- Tổng giám đốc Microsoft Learning (trái)

Mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương bao gồm: 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Cô gái "vàng" duy nhất của đội tuyển Việt Nam năm nay giành chiếc huy chương đồng của nội dung thi Microsoft PowerPoint 2010. 

Được biết, đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay được Tập đoàn Viettel tài trợ. Tập đoàn này cũng tài trợ cho đoàn thí sinh Campuchia và đoàn Campuchia giành được huy chương bạc cũng ở nội dung Microsoft PowerPint 2010. Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel "hy vọng trong các năm tiếp theo Viettel sẽ tiếp tục đem đến cuộc thi thí sinh của các quốc gia khác, nơi mà Viettel tham gia đầu tư".

Đoàn Việt Nam và Campuchia tại Lễ vinh danh

Ông Margo Day, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng giáo dục của Microsoft cho biết: "Trên thế giới có tới hơn 1,2 tỷ người sử dụng phần mềm Office. Các thí sinh tham gia cuộc thi đã bỏ thời gian, công sức để chứng tỏ mình là những người giỏi nhất. Chứng chỉ Chuyên gia Microsoft Office là bằng chứng cho thấy các em đã có những kỹ năng cần thiết để thành công trong học tập cũng như làm việc. Vô địch vòng chung kết thế giới sẽ đưa các em lên một tầng cao mới. Chúng tôi rất mong các em sẽ vận dụng tốt những kỹ năng tin học văn phòng của mình sau này".

Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia thực hiện một số bài kiểm tra đặc biệt theo mô hình dự án, đòi hỏi các em phải chứng tỏ khả năng thiết lập mới văn bản, bảng tính, bài thuyết trình dựa trên các thông tin đã cho bằng các phần mềm Word, Excel, PowerPoint.

Được biết, trong những lần tham gia trước, đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao: 01 Huy chương Vàng (năm 2012), 01 Huy chương Đồng (năm 2013) và 2 Huy chương Đồng (năm 2014).

Theo Certiport/Viettel

Chủ đề khác