VnReview
Hà Nội

Hình ảnh kẻ đánh bom Bangkok bị ghi lại qua camera an ninh

Chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom làm chết 20 người, cảnh sát Thái Lan đã tìm ra nghi can số một là một thanh niên mặc áo vàng nhờ những hình ảnh được camera an ninh ghi lại.

Mới đây, cơ quan chức trách Thái Lan đã đăng tải một đoạn video quay bởi camera an ninh cho thấy kẻ tình nghi là một thanh niên mặc áo vàng. Vụ đánh bom làm chết 20 người và làm bị thương hơn 100 người đang tập trung tại Erawan Shrine, trung tâm Bangkok.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ đánh bom Bangkok

Trung tướng cảnh sát Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên của cảnh sát Thái Lan, cũng đăng tải một số hình ảnh của thanh niên này khi có và không có ba lô trên vai lên mạng xã hội. Những hình ảnh này được cắt ra từ video. Một video khác được báo chí Thái Lan đăng tải cho thấy, thanh niên mặc áo vàng này đã ngồi cùng mọi người trong đám đông sau đó bỏ ba lô lại và biến mất.

"Thanh niên mặc áo vàng không phải là nghi phạm nữa, mà anh ta chính là kẻ đánh bom", Prawut khẳng định.

Cơ quan điều tra Thái Lan đã kêu gọi người dùng Thái trên Twitter và Facebook hãy chia sẻ bất cứ video hoặc hình ảnh nào chụp ngôi đền tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom để giúp họ tìm thêm manh mối. Thủ phạm của vụ đánh bom Boston Marathon cũng bị phát hiện ra bằng hệ thống camera giám sát và phần mềm nhận diện khuôn mặt.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ đánh bom Bangkok

Một diễn viên người Úc bị hiểu lầm và anh ta đã tự tới đồn cảnh sát Bangkok để chứng minh mình không liên quan tới vụ đánh bom

Mới đây, Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha, thừa nhận rằng chính quyền của ông gặp một số khó khăn trong việc xác định các cá nhân trong video.;"Hôm nay chúng tôi đã thấy hình ảnh của một số nghi phạm nhưng không được rõ ràng", ông nói. "Chúng tôi phải tìm thấy chúng trước tiên".

ĐHK

Theo Mashable

Chủ đề khác