VnReview
Hà Nội

Máy chủ Oracle Exadata được Bangladesh ứng dụng trong hệ thống bầu cử

Hàng trăm cơ sở dữ liệu khác nhau thuộc hệ thống nhận dạng sinh trắc học và đăng ký cử tri của Bangladesh vừa được Ủy ban Bầu cử (Bangladesh Election Commission -BEC) nâng cấp bằng cách hợp nhất vào một cơ sở dữ liệu duy nhất chạy trên Máy chủ cơ sở dữ liệu Oracle Exadata Database Machine X2-2, qua đó nâng cao hiệu năng hệ thống tới 300%.

Hệ thống mới lưu các thông tin cá nhân của cử tri như là vân tay, ảnh, chữ ký và địa chỉ liên lạc của khoảng 89 triệu cử tri Bangladesh tại xấp xỉ 602 địa điểm ở xa và còn có thể mở rộng hơn nữa để luôn hỗ trợ được tốc độ tăng trưởng đăng ký cử tri năm sau so với năm trước từ 3 đến 5% khi ngày càng có nhiều công dân đủ tuổi bầu cử. Ngoài máy chủ cơ sở dữ liệu Exadata, BEC còn triển khai Oracle SOA Suite, Oracle Business Intelligence Enterprise Edition và Oracle WebLogic Server để tăng cường tích hợp, an ninh dữ liệu và các năng lực quản lý hệ thống tổng thể.

oracle exadata

Được biết, hệ thống trước đây bao gồm khoảng 500 cơ sở dữ liệu độc lập, khiến gia tăng rủi ro trước nguy cơ và hoạt động khai thác lỗ hổng an ninh. BEC lựa chọn các giải pháp của Oracle để giúp đảm bảo mức độ an ninh cao nhất, dịch vụ không bị gián đoạn trong quá trình diễn ra bầu cử và là một nguồn thông tin tin cậy thống nhất dành cho cử tri. Các vấn tin nhận dạng kèm theo vân tay được xử lý và cung cấp trong không đầy 30 giây. Việc nâng cấp này còn mang đến cho BEC năng lực cung cấp các dịch vụ nhận dạng công dân trực tuyến cho nhiều tổ chức chính phủ và phi chính phủ khác nhau.;

Ngoài ra, các tính năng an ninh nâng cao với năng lực báo cáo tích hợp để theo dõi và phân tích việc nhân viên tại các địa điểm khác nhau sử dụng hệ thống nhận dạng còn giúp tăng gấp đôi lợi ích của hệ thống bằng cách bảo vệ dữ liệu chặt chẽ trong khi vẫn đảm bảo được tính minh bạch trong suốt quá trình bầu cử. Hệ thống mới hạ thấp yêu cầu về quản trị và quản lý cơ sở dữ liệu từ 20 - 30%.

TigerIT, Đối tác cấp độ Vàng trong mạng lưới đối tác Oracle PartnerNetwork (OPN) đã cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho dự án triển khai này, và dự án được thực hiện thành công sau chỉ có ba tuần. Dự án đã được đưa vào hoạt động vào tháng 4 năm 2011.

Chi Lan

Chủ đề khác