VnReview
Hà Nội

Nhiều công ty IT Trung Quốc thuê hot girl giải tỏa tâm trạng cho lập trình viên

Nắm được tâm lý căng thẳng của các lập trình viên nam, nhiều công ty Internet tại Trung Quốc áp dụng phương thức mới giúp giải tỏa tâm trạng cho họ, đó là thuê dàn "hot girl" về săn sóc tinh thần hàng ngày.

Dàn hotgirl luôn tận tình hỏi han và chăm sóc tinh thần rất tốt cho các nam nhân viên IT.

Công việc của các hot girl được các công ty thuê về rất đơn giản. Hàng ngày, họ chỉ cần mua đồ ăn sáng cho các lập trình viên, tán ngẫu với họ hoặc thậm chí là chơi bóng bàn cùng nhau.

Kết quả ghi nhận tại nhiều công ty sau một thời gian áp dụng cho thấy hình thức giải tỏa tâm trạng này khá hiệu quả. Năng suất của các lập trình viên tăng lên đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn khi được các hot girl "cổ động" tinh thần làm việc.

Các hot girl được quản lý nhân sự chỉ dẫn về cách làm bạn với các nam nhân viên IT.

Cùng nhau hát hò và giúp xả stress cho các nhân viên nam.

Thậm chí dành thời gian chơi bóng bàn với nhau.

Theo quản lý nhân sự của một công ty Internet Trung Quốc áp dụng phương thức độc đáo này cho biết, các lập trình viên của họ chủ yếu là nam giới nên kỹ năng giao tiếp xã hội có phần bị hạn chế do môi trường làm việc căng thẳng. Sự hiện diện của những cô gái đã giúp cải thiện đáng kể hiệu quả công việc cũng như tạo động lực cho họ làm việc tốt hơn.

Chuyện giải tỏa căng thẳng và khích lệ tinh thần làm việc cho nhân viên không còn là một điều hiếm tại các công ty công nghệ. Tuy nhiên, việc thuê các hot girl về giải tỏa căng thẳng cho các lập trình viên nam giới tại các công ty Internet Trung Quốc dường như lại là điều độc đáo đến khôi hài.

Trần Tiến

Theo Techinasia

Chủ đề khác