VnReview
Hà Nội

Larry Ellison mua hòn đảo 300 triệu USD để nuôi mèo

Trong năm 2012, đồng sáng lập tập đoàn Oracle - Larry Ellison, đã mua 97% cổ phần của đảo Lanai với giá 300 triệu USD.

Larry Elison mua hòn đảo 300 triệu USD để nuôi mèo

Bãi biển trên đảo Lanai

Sau thương vụ này, Ellison sở hữu gần như tất cả mọi thứ trên hòn đảo bao gồm các nhà hàng, cửa hàng, các phòng trưng bày và cả hai khách sạn Four Seasons trên đảo. Lanai là một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii.

Cựu CEO của Oracle cũng sở hữu tới 1/3 số căn nhà, hai sân golf, một hồ bơi công cộng, một công ty cung cấp nước và cả một nghĩa trang trên đảo. Ông muốn biến Lanai thành thiên đường nghỉ dưỡng và là nơi thực hiện nhiều dự án công nghệ.

Larry Elison mua hòn đảo 300 triệu USD để nuôi mèo

Ellison đã cho phép xây dựng một trung tâm cứu hộ động vật có tên Lanai Animal Rescue Center trên đảo. Trung tâm này đã trở thành một thánh đường và là địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía tây của hòn đảo. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng khoảng 400 chú mèo hoang.

"Chúng là những con mèo của hòn đảo", Kathy Carroll, sáng lập trung tâm cho biết.

Đa số những con mèo này được tìm thấy ở những bãi rác và những khu vực xung quanh khách sạn Four Seasons. Từ hè năm ngoái tới nay, khoảng 30 con mèo đã được các du khách nhận nuôi.

Larry Elison mua hòn đảo 300 triệu USD để nuôi mèo

Do quá bận rộn nên Ellison vẫn chưa tới thăm những chú mèo mặc dù ông rất yêu mèo. Trong cuốn tiểu sử "Sự khác biệt giữa Chúa và Larry Ellison" có một mẩu chuyện kể rằng cô mèo Clio của Ellison đã bị chết trong khi ông đang đi công tác. Ellison đã yêu cầu chôn cất Clio dưới gốc cây mà cô mèo này ưa thích.

Hiện vẫn chưa rõ những kế hoạch của Ellison dành cho Lanai. Khi hòn đảo được bán cho Ellison, cư dân của đảo đã có những phản ứng. Nhằm thu hút sự ủng hộ của người dân, Pulama Lanai, công ty phát triển của Ellison, đã bổ sung cho thành phố Lanai City một hồ bơi và một rạp chiếu phim.

Ellison từng nói rằng ông muốn biến hòn đảo này thành nơi "thí nghiệm giải pháp phát triển bền vững", hoàn chỉnh với hệ thống năng lượng mặt trời, cơ sở hạ tầng giao thông bằng xe điện và hệ thống xử lý nước biển thành nước tưới cho các trang trại hữu cơ.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác