VnReview
Hà Nội

Vua spam Facebook đối diện với án tù 3 năm, nộp phạt 250.000 USD

Sanford Wallace còn được mệnh danh là "vua spam" đã bị bắt giam và phải đối diện với bản án ba năm tù giam cùng khoản tiền phạt 250.000 USD vì hành vi spam hàng chục năm qua của mình.

Sanford Wallace

Theo Bloomberg cho biết, Sanford Wallace, 47 tuổi sống tại Las Vegas (Mỹ) đã thừa nhận tiến hành "tấn công" khoảng nửa triệu tài khoản Facebook với hơn 27 triệu tin nhắn spam trong giai đoạn từ 2008 - 2009 khi ông có trong tay thông tin tài khoản của họ.

Wallace cũng thừa nhận cáo buộc thứ hai cho rằng ông đã gian lận và có biểu hiện hành vi phạm tội.

Vào năm 2009, Wallace từng bị phát hiện đã vi phạm lệnh cấm đăng nhập lên Facebook khi đang bay trên một chuyến bay của hãng hàng không Virgin Airlines. Theo một thông cáo của FBI, Wallace sau đó còn vi phạm lệnh cấm của toà án một lần nữa vào 2011 khi giữ hồ sơ cá nhân trên Facebook với tên gọi "David Sinful-Saturdays Fredericks".

Thói quen spam của Wallace;đã có từ hàng chục năm qua, đến mức những ông bị đặt biệt danh "Spamford". Trong những năm 90 của thế kỷ XX, Wallace từng spam qua máy fax, sau đó qua email, trang Ars Technica cho biết.

Phiên toà xét xử và tuyên án Sanford Wallace sẽ được tổ chức vào ngày 7/12 tới. Luật sư của Wallace, ông William Burns hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về khả năng giảm nhẹ bản án cho Wallace.

Tiến Thanh

Theo Time

Chủ đề khác