VnReview
Hà Nội

Intel phổ cập tin học trên sóng truyền hình VTC

Ngày 10/5, Công ty Intel Việt Nam và Đài truyền hình VTC đã ký kết hợp tác triển khai sản xuất chương trình phổ cập tin học phổ cập tin học trên sóng truyền hình, theo giáo trình Intel Easy Steps.

Intel VTC

Đây là một trong số nhiều hoạt động mà Intel Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Chương trình "Điều kỳ diệu mỗi ngày", được tiến hành từ nay tới hết năm 2012. Theo đó, ngoài việc phổ cập tin học trên truyền hình, Intel Việt Nam còn có các hoạt động như hành trình xuyên Việt bằng xe máy tới 100 thị trấn tại vùng sâu, vùng xa để tổ chức các lớp phổ cập tin học đến người dân, hướng dẫn người dân sử dụng và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm phong phú cuộc sống.

Ngoài ra, người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi và vùng miền còn có cơ hội cùng Intel tạo nên bản đồ dân vũ (flashmob) khổng lồ thông qua cuộc thi trình diễn dân vũ được tổ chức rộng rãi trên toàn quốc. Hoạt động này cùng với giải thưởng chung cuộc là 10 chiếc Ultrabook cho mười đội nhảy xuất sắc nhất sẽ đem lại nguồn cảm hứng cho mọi người để sẵn sàng tạo nên những điều kì diệu, đem đến nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống.

Được biết, Intel Easy Steps là bộ tài liệu dạy tin học cơ bản dành cho mọi người, đặc biệt là các đối tượng có ít hoặc chưa có kinh nghiệm sử dụng máy tính và các kỹ năng công nghệ cơ bản. Chương trình giảng dạy nhằm mục đích phổ cập tin học đến cộng đồng, đặt mục tiêu 1 triệu người Việt Nam được đào tạo mới và tái đào tạo về các kỹ năng sử dụng máy tính cũng như ứng dụng máy tính vào cuộc sống mỗi ngày. Đây là một trong những nỗ lực của Intel trong việc giữ vững cam kết nâng cao kiến thức và kĩ năng sử dụng máy tính của người dân, giúp người dân thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp có cơ hội tiếp xúc với công nghệ thông tin và cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

Giai đoạn đầu của chương trình "Điều kì diệu mỗi ngày" mang tên gọi "Tuổi trẻ kì diệu" kéo dài từ ngày 10/5 đến hết ngày 30/6/2012. Chương trình sẽ được phát sóng rộng rãi trên toàn quốc qua hệ thống truyền hình trả tiền cũng như miễn phí của VTC. Ngoài ra, người dân sử dụng máy tính, smartphone cũng có thể truy cập nội dung này trên Internet.

Đánh giá cao sự hợp tác của Intel và VTC, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cho rằng các hình thức đào tạo tin học đến với người dân như vậy sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực công nghệ và giúp đạt mục tiêu đến 2015 có từ 35-40 triệu dân sử dụng được máy tính.

Đông Phong

Chủ đề khác