VnReview
Hà Nội

Drone mất lái, rơi xuống khán đài sân tennis giải Mỹ mở rộng

Một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống sân vận động giữa một trận đấu tại giải Mỹ mở rộng, và cảnh sát New York đã phải vào cuộc.

Drone rơi làm náo loạn trận tennis tại giải Mỹ mở rộng

Máy bay không người lái vỡ thành nhiều mảnh sau khi rơi xuống sân vận động

Sự việc diễn ra rạng sáng nay tại trận đấu ở vòng hai giải Mỹ mở rộng, giữa hai tay vợt nữ Flavia Pennetta và Monica Niculescu. Chiếc máy bay không người lái đã lượn lờ trên sân vận động trong một khoảng thời gian, trước khi rơi xuống khán đài và vỡ thành nhiều mảnh. May mắn là khu vực máy bay rơi không có người ngồi xem nên không có ai bị thương.

Trong video được quay lại từ trận đấu, chúng ta có thể nghe thấy tiếng cánh quạt máy bay khá rõ khi hai tay vợt đang đấu, và tiếng động nó tạo ra khi rơi khiến cả hai ngưng lại giây lát. Tay vợt Pennetta cho hay cô cảm thấy hơi sợ khi nhìn thấy chiếc drone đảo qua lại trên đầu mình, và thậm chí nghĩ rằng đó là một quả bom đang rơi. Trận đấu đã được tiếp tục ngay sau sự cố và Pennetta giành thắng lợi với tỉ số 2-0.

Được biết sở cảnh sát New York hiện đang điều tra về vụ việc này. Theo luật thì việc điều khiển máy bay không người lái qua sân tennis hoàn toàn bị cấm. Những chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ đang gây ra nhiều tranh cãi trên khắp nước Mỹ. Gần đây nhất, một chiếc drone đã cản trở máy bay cứu hỏa trong một vụ cháy rừng tại California, làm thiệt hại thêm nặng nề. Vào tháng Bảy, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã gửi công văn tới các cơ quan ban ngành, nêu rõ sự cần thiết trong việc cấp phép, quản lý, kinh doanh máy bay không người lái, máy bay siêu nhẹ.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác