VnReview
Hà Nội

Phim tư liệu về Steve Jobs chính thức được trình chiếu

Bộ phim tư liệu mới nhất về cố CEO Apple Steve Jobs "Steve Jobs: The Man in the Machine" vừa được chính thức công chiếu tại nhiều nơi trên thế giới vào ngày 4/9 vừa qua.

"Steve Jobs: The Man in the Machine": phim tư liệu về cố CEO Apple chính thức được trình chiếu

"Steve Jobs: The Man in the Machine" đang được chiếu tại một số nhà hát được lựa chọn cùng với một số nền tảng video. Bộ phim kéo dài trong hai giờ và đoạn trailer đầu tiên đã được tiết lộ tại sự kiện SXSW. Tuy nhiên, Eddy Cue, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách phần mềm của Apple lại cho biết: "Bộ phim không phản ánh chính xác và chỉ có ý nghĩa tinh thần. Đó không phải là Steve Jobs mà tôi từng biết".

Mặc dù vậy, Rotten Tomatoes, trang web dành riêng cho các đánh giá phê; bình phim ảnh đã chấm bộ phim này đạt 75 trên thang điểm 100. Bộ phim hiện đang được chiếu tại 65 rạp tại 50 quốc gia khác nhau. Các nền tảng video cung cấp bộ phim này gồm iTunes, Vudu, Xbox Video và PlayStation Store, trong đó người dùng phải trả 4,99 USD (hơn 112 ngàn đồng) nếu mua từ iTunes.

Sau đó hơn một tháng, ngày 9/10, bộ phim điện ảnh khác về Steve Jobs do Aaron Sorkin viết kịch bản sẽ ra mắt tại nhiều rạp chiếu phim tại Mỹ. Trong đó, ngôi sao Michael Fassbender sẽ vao vai Jobs, Seth Rogen hóa thân thành đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu sử Steve Jobs của nhà báo Walter Isaacson và sẽ tập trung vào 3 thời điểm: Jobs đứng sau hậu trường sự ra đời của Mac, Jobs là người đưa ra quyết tâm mua lại NeXT và cuối cùng là thời điểm Apple ra mắt sản phẩm huyền thoại iPod.

Tài tử nổi tiếng Ashton Kutcher từng thất bại trong một bộ phim khác nói về Jobs hồi năm ngoái nên nhiều người đang rất háo hức chờ đợi liệu nhà phù thủy của lĩnh vực điện ảnh, Aaron Sorkin có làm được tốt hơn hay không.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác