VnReview
Hà Nội

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Tiền đôi khi không phải là chìa khóa hạnh phúc. Nếu không tin vào điều đó, hãy hỏi Markus Persson, người tạo ra trò chơi Minecraft và trở thành tỷ phú khi Microsoft mua lại game này.

Minecraft, tựa game cho phép người chơi tự tạo ra một thế giới cho riêng mình được giới thiệu lần đầu vào năm 2009. Chỉ 5 năm sau nó đã có hơn 100 triệu người chơi, và tạo ra lợi nhuận tới hơn 700 triệu USD. Cuối năm 2014, Microsoft đã bỏ ra hơn 2,5 tỷ USD để mua lại công ty Mojang, chủ sở hữu Minecraft.

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Markus "Notch" Persson, một trong ba người tạo ra game Minecraft

Thương vụ này khiến cho Markus "Notch" Persson, người sáng lập Mojang trở thành một tỷ phú USD ở tuổi 36. Notch cùng hai người đồng sáng lập công ty đã không gia nhập Microsoft sau thương vụ đó, mà lựa chọn con đường riêng. Sau hướng đi đó, cuộc đời của người đàn ông này có vẻ như chẳng thiếu gì (đặc biệt là tiền), ngoại trừ hạnh phúc.

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Những dòng tweet chia sẻ của Persson

Trong một loạt tweet (tin ngắn) được đăng tải trên Twitter cá nhân, Persson đã cho người ngoài thấy cuộc sống cô đơn mà anh đang trải qua. Dù đang dự tiệc ở Ibiza với bạn bè và nhiều người nổi tiếng, anh cho rằng mình "chưa bao giờ cảm thấy cô đơn hơn thế". Kể cả những người bạn của cũ của anh ở Thụy Điển cũng rất khó gặp, đôi khi Persson phải chờ hàng giờ để họ có thể hoàn thành công việc và chăm sóc gia đình trước khi có thể gặp anh ta.

Trong một dòng tweet khác, người đàn ông này nghĩ rằng mặt trái của việc "có được mọi thứ" là bạn chẳng còn mục tiêu để phấn đấu, và cũng khó có thể giao tiếp với người khác vì không phù hợp.

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Persson là một người hào phóng và tiêu xài thoải mái

Persson vốn là người hào phóng và tiêu xài thoải mái. Một số báo cho biết anh có thể tiêu tới hơn 150.000 USD trong một buổi tối ở Las Vegas, và từng thuê máy bay riêng để cho tất cả nhân viên bay tới Monte Carlo ăn chơi trong vòng 3 ngày. Persson cũng từng đánh bại vợ chồng Jay-Z và Beyonce để mua một căn nhà rộng hơn 2000 m2 ở Beverly Hills với giá 70 triệu USD – bằng tiền mặt!

Nhưng có lẽ lối sống thoải mái khiến cho nhiều người khác e ngại khi muốn bắt đầu mối quan hệ với anh. Anh cho biết mình từng gặp một cô gái rất đẹp, nhưng cô gái này lại lảng tránh anh vì lối sống và lựa chọn một người đàn ông bình thường.

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Tiền bạc chưa thể mang lại hạnh phúc cho Persson

Persson cho rằng mặt tối của tiền bạc và danh vọng là nó có sức hút khá lớn, đặc biệt là với những người trưởng thành trong một gia đình khá khó khăn như anh.

Gần như là tôi ăn chơi để bù đắp lại quãng thời gian tuổi 20, khi tôi chỉ cắm đầu vào lập trình. Tiệc tùng không phải là cách tốt nhất để tiêu tiền, nhưng lại rất vui.

Khi tôi còn bé tôi chẳng có nhiều tiền, và khi đó tôi đã nghĩ khi lớn lên mình sẽ tiêu pha chứ không giống như những kẻ giàu mà tằn tiện, chẳng bao giờ tiêu xài.

Cha đẻ của Minecraft: buồn phiền vì nhiều tiền!

Căn nhà đắt nhất khu Beverly Hills thuộc vể Persson, có giá 70 triệu USD

Persson kết hôn vào năm 2011 với Elin Zetterstrand. Hai người đã trải qua quãng thời gian yêu nhau khá dài, tuy nhiên hôn nhân của họ chỉ kéo dài 1 năm. Persson cho rằng áp lực của sự thành công chính là nguyên nhân khiến cho hôn nhân của anh đổ vỡ. Hiện tại mỗi tháng anh trả khoản tiền hơn 6000 USD cho vợ để nuôi con.

Những chia sẻ của anh đã khiến nhiều người bất ngờ. Đúng 1 ngày sau đó, Persson tiết lộ nhiều người đã liên lạc và đề nghị được liên lạc hoặc gặp anh ngoài đời. Anh tự nhận mình là một người hướng nội, khó kết bạn, nhưng rất cảm kích với những sự chia sẻ.

Riêng việc nói ra được và không cảm thấy cần phải giấu giếm nữa, điều đó cũng khiến tôi cảm thấy dễ đối diện với nỗi buồn hơn rồi.

Anh Minh

Theo Daily Mail

Chủ đề khác