VnReview
Hà Nội

Các thiết bị Samsung sẽ kết nối đúng chuẩn "Internet of Things”

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung sẽ cho phép nhiều thiết bị của hãng tương tác với thiết bị của các đối thủ, Rory O'Neill, phó chủ tịch marketing của Samsung tại khu vực châu Âu cho biết.

Đồng hồ Gear S2 của Samsung có thể kết nối với cả iPhone

Ông O'Neill cho biết tại Triển lãm IFA 2015 ở Berlin vừa qua, mẫu đồng hồ thông minh mới của Samsung chỉ là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm sẽ tương thích với các thiết bị của các công ty đối thủ khác. Chiếc Gear S2 mà Samsung vừa công bố tại IFA, có thể kết nối với tất cả smartphone chạy hệ điều hành Android 4.4 và cao hơn. Những mẫu smartwatch trước đây của Samsung chỉ kết nối được với smartphone Samsung.

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét thêm nhiều sản phẩm tương thích với các thiết bị khác", ông O'Neill nói.

Sự chuyển đổi này của Samsung đánh dấu tầm quan trọng ngày càng cao của Internet of Things trong cuộc sống của người tiêu dùng. "Chúng tôi phát hiện ra rằng người tiêu dùng châu Âu có trung bình 19 thiết bị kết nối trong nhà", lãnh đạo Samsung cho biết. Những thiết bị này bao gồm từ smartphone, tablet đến các đồ gia dụng thông minh.

Samsung muốn tất cả các thiết bị của hãng có thể kết nối với nhau vào năm 2020. Và trong vòng 2 năm tới, Samsung muốn 90% các thiết bị Samsung đều kết nối Internet of Things.

Samsung đặt mục tiêu về những "tiêu chuẩn hoàn toàn mở" bởi người tiêu dùng sẽ rất khó chịu khi một thiết bị không thể tương tác với các thiết bị khác, ông O'Neill nói. "Chúng tôi sẽ phải mở hoàn toàn. Chúng tôi cũng muốn có sự hợp tác rộng lớn trong ngành công nghiệp, giữa các hãng công nghệ, các nhà sản xuất xe hơi và các nhà sản xuất đồng hồ", ông nói. Smartphone sẽ trở thành một cánh cổng đối với các thiết bị kết nối khác, một loại điều khiển từ xa, ông O'Neill nói thêm.

Hoàng Lan

Theo Wall Street Journal

Chủ đề khác