VnReview
Hà Nội

Rovi HKPhone lặng lẽ rời khỏi thị trường di động Việt Nam?

Sau thời gian kinh doanh các sản phẩm giá rẻ và đổi tên thành Rovi, HKPhone đã không còn khả năng tồn tại và tuyên bố "dừng cuộc chơi".

Theo nguồn tin của Zing.vn, trong một email gửi đến các đại lý, Rovi (trước đây là HKPhone) cho biết công ty đang gặp khó khăn từ nhiều phía, doanh số và thị phần giảm sâu. Do đó, công ty này sẽ ngừng phân phối smartphone để tập trung hơn vào mảng kinh doanh xe điện.



Email Rovi gửi các đại lý để thông báo ngưng phân phối smartphone.


Theo đó, Rovi vẫn cam kết duy trì việc bảo hành từ 6-12 tháng để đảm bảo quyền lợi của những khách hàng đã mua sản phẩm, đồng thời thanh toán đầy đủ với các đại lý trong vòng 7-10 ngày tới. ;

Rovi (hay trước đây là HKPhone) là một thương hiệu điện thoại sở hữu bởi tập đoàn Linh Trung Tín (LTT Group). Thời gian đầu mới thành lập, HKPhone được biết đến như một sản phẩm nhập từ Hong Kong. Đến 6/2013, HKPhone, tuyên bố trở thành thương hiệu Việt với nhiều mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình cao, cạnh tranh trực tiếp với hai hãng di động trong nước Q-mobile và Mobiistar.


Smartphone của Rovi (HKPhone) thường có giá thấp và cấu hình cao.


Theo một nhà bán lẻ, tuy gắn mác thương hiệu Việt, nhưng Rovi (HKPhone) vẫn kinh doanh theo phương thức OEM (Original Equipment Manufacturer), tức nhập sản phẩm đã lắp ráp sẵn từ bên ngoài về, gắn thương hiệu HKPhone rồi bán ra ngoài thị trường. Hãng được biết đến với những mẫu điện thoại Android có thiết kế giống iPhone, thậm chí có sản phẩm được quảng cáo có màn hình retina.

"Tuy có hệ thống cửa hàng riêng, nhưng thương hiệu này vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi định kiến của người tiêu dùng. Dù là sản phẩm nhập từ Hong Kong hay 'thương hiệu Việt", những sản phẩm giá rẻ và thiết kế học theo từ các mẫu có tên tuổi như Apple, Samsung,.. đều khó mang lại thiện cảm với số đông", đại diện một đại lý ở quận 10, TP HCM chia sẻ.

Sau khi Rovi dừng cuộc chơi, thị trường chỉ còn hai thương hiệu Việt là Q-mobile và Mobiistar. Q-mobile vừa đổi tên thành "Q" và ra mắt loạt điện thoại chú trọng đến thiết kế thời trang, trong khi Mobiistar cũng đang chuyển mình với nhiều model có thiết kế kim loại nguyên khối. Cả hai vẫn đang giữ mức giá thấp để duy trì lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài.

Theo Zing

Chủ đề khác