VnReview
Hà Nội

Trung Quốc phủ sóng 4G tại Hoàng Sa là sai trái

Sau bãi đá Chữ Thập và đá Subi (thuộc Trường Sa), mạng viễn thông TQ tiếp tục phủ sóng 4G trái phép tại đảo Linh Côn thuộc Hoàng Sa của Việt Nam.


;Người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm nay nói rõ mọi hoạt động tại Hoàng Sa không được sự cho phép và đồng ý của Việt Nam là sai trái

Trước việc viễn thông TQ phủ sóng 4G tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm nay nói rõ mọi hoạt động tại Hoàng Sa không được sự cho phép và đồng ý của Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị.

Ông Lê Hải Bình nêu phản ứng tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay.

Hôm qua, Xinhua đưa tin công ty di động Hải Nam thuộc tập đoàn viễn thông di động China Mobile đã đưa vào sử dụng trạm phát sóng 4G tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa từ ngày 7/9.

Sóng được phủ 7 đảo thuộc Hoàng Sa gồm đảo Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, đảo Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và đảo Linh Côn.

Hồi tháng 3, tập đoàn viễn thông China Mobile từng phủ sóng 4G trái phép tại bãi đá Chữ Thập và đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và dự kiến trong năm 2015 sẽ tiếp tục xây dựng các trạm phát sóng 4G tại các đảo nhân tạo mà nước này xây dựng trái phép ở Trường Sa.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình nói Việt Nam nhiều lần khẳng định có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

"Việc các nước có hoạt động tại đây mà không có sự cho phép và đồng ý của Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị", ông Bình nhấn mạnh.


Theo Vietnamnet
 

Chủ đề khác