VnReview
Hà Nội

Chỉ mất 15 giây để sạc đầy 30 phút sử dụng cho Apple Pencil

Ngoài việc cam kết gần như không có độ trễ khi sử dụng, Apple Pencil còn được trang bị khả năng sạc đầy 30 phút sử dụng chỉ trong 15 giây.;

Đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, đã từng có câu nói bất hủ khi bác bỏ đi sự cần thiết của một chiếc bút stylus trước khi giới thiệu mẫu iPhone cảm ứng đa điểm đầu tiên vào năm 2007.

Tuy vậy, Apple dưới thời Tim Cook đã có một suy nghĩ mới, một hướng đi khác với thời Steve Jobs. Apple tung ra bút stylus nhằm phục vụ chủ yếu mẫu iPad Pro mới nhưng cũng đồng thời là một phụ kiện sử dụng được với các dòng iPad cũ. Công dụng chủ yếu của loại phụ kiện này là sáng tạo nội dung, phác thảo, chú thích và chỉnh sửa các tài liệu cần độ chính xác cao như bản vẽ, biểu đồ, các đối tượng đồ họa...

Theo trang Macrumors cho biết, Apple Pencil được tích hợp một viên pin cung cấp tới 12 tiếng hoạt động liên tục cho mỗi một lần sạc. Đặc biệt thú vị hơn, bút còn có khả năng sạc đầy 30 phút sử dụng chỉ trong vòng 15 giây. Cổng sạc từ tính của Apple Pencil nằm ở phía sau của bút và có thể cắm trực tiếp vào cổng Lightning trên iPad Pro để sạc pin.

Ngoài ra, Apple Pencil cũng được trang bị một đầu bút với cảm biến có độ phản hồi cao, cho phép bút có thể nhận diện chính xác một điểm ảnh trên màn hình. Để làm được điều này, Apple đã khéo léo thiết kế Apple Pencil và màn hình iPad Pro đạt độ tương thích cao, tăng khả năng phát hiện vị trí, lực nhấn và độ nghiêng của bút.

Ví dụ như trong video dưới đây, người dùng có thể nhấn nhẹ bút để vẽ nét thanh hoặc nhấn mạnh để vẽ nét đậm. Tương tự, người dùng cũng có thể nghiêng bút để vẽ các hình thù với nét rộng hay bóng mờ hoặc tô màu, đánh bóng.

Theo công bố, iPad Pro có tần số quét tín hiệu Apple Pencil với tốc độ 240 lần mỗi giây. Nhờ tốc độ cao, iPad Pro cho khả năng quét tín hiệu nhanh gấp hai lần việc sử dụng ngón tay để thao tác. Theo một video trải nghiệm của trang TechCrunch, Apple Pencil rất nhạy và độ trễ gần như không thể nhận ra.

Apple Pencil sẽ được bán ra vào tháng 11 tới với giá 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) bên cạnh bàn phím Smart Keyboard. Sản phẩm được bán riêng với iPad Pro nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Pencil cho các dòng iPad cũ như một bút stylus truyền thống.

Tiến Thanh

Theo Macrumors

Chủ đề khác