VnReview
Hà Nội

Microsoft bị tố bí mật cài 6GB dữ liệu vào máy tính người dùng

Nếu bạn đang cảm thấy chiếc máy tính của mình trở nên chậm chạp hơn, dung lượng trống ngày càng ít đi thì đó có thể là do Microsoft đã âm thầm tải về từ 3,5 tới 6 GB dữ liệu tệp tin Windows 10 lên máy tính của bạn, ngay cả khi bạn không nâng cấp.

Theo trang The Register cho biết, các tệp tin cài đặt Windows 10 đã được tải về máy tính người dùng, thậm chí ngay cả khi họ không lựa chọn nâng cấp lên Windows 10. Theo một người dùng báo cáo với trang The Inquirer, folder có tên "$Windows.~BT" ở trong ổ C đã chiếm dụng rất nhiều dữ liệu trống của máy tính.

Người dùng này cũng khẳng định thêm rằng, bản cài Windows 10 luôn cố gắng cài đặt hệ điều hành này mỗi khi anh ta khởi động máy tính.

Nghe có vẻ như đây là một động thái "đón lõng" của Microsoft nhằm kích thích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 mới nhất. Nhưng trên thực tế, đó là một vấn đề rất phiền phức. Không giống như các tệp tin thông thường của Windows Update, các tệp tin cài đặt âm thầm kia rõ ràng có dung lượng lớn hơn rất nhiều.

Tệ hơn nữa, dung lượng dữ liệu cài đặt lớn này được cập nhật một cách âm thầm, qua đó ảnh hưởng tới đường truyền và băng thông Internet của người dùng.

Microsoft đã xác nhận, đó là một tính năng cập nhật không mong muốn nếu như người dùng bật chế độ tự động cập nhật trên Windows Update. Hãng sẽ giúp các thiết bị máy tính có thể cập nhật lên Windows 10 bằng cách tải về các tệp tin cần thiết trước khi người dùng quyết định nâng cấp hệ điều hành.

Do đó, nếu như không muốn bị hệ thống tải về tự động bản cập nhật Windows 10, người dùng cũng có thể tắt chế độ tự động cập nhật trong Windows Update để ngăn chặn vấn đề.

Tin vui là Microsoft cho biết, người dùng các phiên bản hệ điều hành thấp hơn nếu như không muốn nâng cấp lên Windows 10 và muốn xóa đi các tệp tin dữ liệu lớn có thể sử dụng công cụ;Disk Cleanup Utility được tích hợp trong ổ C của máy tính.

Tiến Thanh

Theo TNW, Gizmodo

Chủ đề khác