VnReview
Hà Nội

HP sẽ có tablet chạy Window 8 trong năm nay

Apple, Asus, Samsung và giờ đây là HP đã nhảy vào cuộc đua tranh thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.

Máy tính bảng HP

Tại một hội nghị ở Thượng Hải tuần trước, giám đốc điều hành HP đã tiết lộ hãng này có kế hoạch trở lại thị trường máy tính bảng với các sản phẩm chạy hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft. Báo Bangkok Post dẫn tuyên bố của HP cho rằng đa số khách hàng mong đợi tablet và các chức năng của Windows 8 sẽ giúp họ chia sẻ và lưu trữ những nội dung trực tuyến giữa các thiết bị với nhau.

Đây không phải lần đầu tiên HP thâm nhập vào thị trường máy tính bảng. HP đã giới thiệu máy tính bảng TouchPad vào mùa hè năm ngoái chạy hệ điều hành WebOS nhưng chỉ sau vài tháng hãng này đã quyết định từ bỏ hệ điều hành này và bán tháo TouchPad với giá rất rẻ. Đến cuối năm ngoái, HP công bố sẽ công khai WebOS cho cộng đồng mã nguồn mở, kèm theo đó là quyết định ngừng sản xuất điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này.

Nhưng với việc sử dụng hệ điều hành Windows 8, máy tính bảng của HP được đánh giá sẽ có khả tiến xa hơn nhiều so với những gì TouchPad đã làm được. "Windows 8 với giao diện Metro và khả năng tương thích với các thiết bị có cấu trúc ARM được kỳ vọng sẽ bổ sung được những tính năng mà máy tính bảng Android còn thiếu hoạc không thể làm được đồng thời tạo ra một đối thủ cạnh tranh với Apple", Tony Bradley của PCWorld nhận xét.

Máy tính bảng HP

Nhận định của Tony Bradley có vẻ hợp lý bởi nhu cầu về máy tính bảng Windows từ người dùng doanh nghiệp ngày càng tăng. Cuộc khảo sát gần đây của ChangeWawe Research cho thấy rằng hơn 30% các công ty đang chờ để mua máy tính bảng trong vài tháng tới để sử dụng chúng thay thế máy tính để bàn cho một số nhân viên. Không chỉ có vậy, số lượng người dùng máy tính bảng cho công việc hàng ngày đang tăng nhanh, với 22% các doanh nghiệp được hỏi mong đợi để mua máy tính bảng Windows.

Máy tính bảng Windows 8 sẽ làm giảm doanh số bán hàng của iPad? Rõ ràng là không công ty nào có thể đẩy được Apple xuống trong thời gian này nhưng nếu giá cả mà HP đưa ra hợp lý thì máy tính bảng Windows 8 của họ có thể sẽ là lựa chọn phổ biến khi ra mắt vào quý ba năm nay.

Văn Kỷ

Chủ đề khác