VnReview
Hà Nội

Sợ 'yêu râu xanh', phụ huynh kiện Facebook để lộ ảnh nhạy cảm của con gái

Một người cha đã kiện Facebook vì đã cho đăng tải các thông tin và hình ảnh của con gái ông khiến cô bé 11 tuổi có thể trở thành mục tiêu của những "yêu râu xanh" trên Internet.

Facebook là một mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Thế nên, ngoài bạn bè, người thân, người dùng có thể gặp những thành phần không mong muốn như kẻ thù, tình cũ, kẻ biến thái... trên thế giới ảo này. Chính vì điều này, một người cha đã quyết kiện Facebook khi trang mạng này không tuân thủ nghiêm ngặt về giới hạn độ tuổi đăng ký sử dụng. Ông cho rằng điều này có thể khiến con mình trở thành mục tiêu của những "yêu râu xanh" trực tuyến.

Facebook chỉ cho phép những người từ 13 tuổi trở lên đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhưng trên thực tế, nhiều trẻ em đã khai gian tuổi để sử dụng và có vẻ cô bé là một trường hợp. Sau đó, cô đã đăng tải các bài viết về nơi cô đang sống, học tập... Nhưng đáng chú ý là có một số ảnh "nhạy cảm". Kết quả là một số kẻ xấu đã gửi lại cho cô một số hình ảnh có nội dung không lành mạnh.

Khi nhận biết thông tin này, Facebook đã xoá tài khoản của cô bé nhưng người cha cho rằng Facebook nên làm nhiều hơn trong việc kiểm soát và hạn chế tài khoản của những trẻ nhỏ.

Luật sư của người cha nói rằng hệ thống đăng ký của Facebook quá lỏng lẻo và công ty này quá cẩu thả trong việc xác định chính xác tuổi của người dùng khi đăng kí dịch vụ của mình. Họ cho rằng Facebook phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho dịch vụ, cũng như cần có những biện pháp chặt chẽ hơn nhằm xác định hồ sơ đăng ký của một người dùng (ví dụ, sử dụng các loại giấy tờ tuỳ thân như hộ chiếu để xác minh).

Sunday Times dẫn các thông tin từ toà án cho biết: "Bằng cách đăng ký một tài khoản và sử dụng Facebook, một đứa trẻ có thể trở thành mục tiêu của những kẻ săn tình dục hoặc các hành vi khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chúng. Rõ ràng chúng ta nên ý thức được việc trẻ em không nên sử dụng Facebook vì chúng có thể giả mạo tuổi tác để đăng ký dịch vụ này một cách dễ dàng".

Một nguồn tin cho biết gia đình cô gái và Facebook đã đạt được thỏa thuận trước khi phiên toà diễn ra. Trong khi đó, phát ngôn viên của Facebook từ chối bình luận về vụ việc này.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác