VnReview
Hà Nội

Facebook đang thử nghiệm nút Dislike

CEO Mark Zukerberg tin rằng, những trải nghiệm với nút Dislike (không thích) trên Facebook trong tương lai có thể sẽ rất khác biệt so với cách người dùng tưởng tượng hiện tại.

Có vẻ như sau nhiều năm do dự trước yêu cầu của người dùng, Facebook cuối cùng đã bắt tay vào việc nghiên cứu nút Dislike (không thích).

Theo CEO Mark Zukerberg, tính năng Dislike mới sẽ không phải là cách để người ta "ghét" hoặc "kỳ thị" một bài viết nào đó. Thay vào đó, tính năng này sẽ cho phép người dùng đưa ra quan điểm, thể hiện cảm xúc tích cực trước những bài viết.

Kênh truyền hình CNBC trích đăng lời của CEO Mark Zukerberg nói: "Mọi người đã yêu cầu nút Dislike trong nhiều năm qua và có lẽ hàng trăm người đã hỏi về điều này. Và hôm nay là một ngày đặc biệt bởi đây là ngày tôi thực sự muốn nói, chúng tôi đang nghiên cứu nó và bản thử nghiệm đang rất gần ngày ra mắt".

Tiêu chí hướng tới của Mark và các cộng sự là xây dựng một nút Dislike thực sự thân thiện với người dùng, không đi theo hướng phản hồi tích cực hoặc tiêu cực như nhiều trang web khác. Mark khẳng định, tiêu chí hướng tới của Dislike sẽ hoàn toàn khác biệt với cách thức upvote (ủng hộ) hay downvote (phản đối) hiện nay trên mạng xã hội Reddit.

"Thứ mà họ muốn là biểu thị sự đồng cảm với ai đó. Nhưng không phải tất cả mọi khoảnh khắc đều là thời điểm tốt để biểu thị. Điều đó dường như không giống với bất kỳ một hình thức cộng đồng nào mà chúng tôi muốn gây dựng. Bạn hẳn sẽ không muốn trải qua cảm giác bị ai đó 'downvote' những điều có ý nghĩa và quan trọng mà bạn đã chia sẻ", Mark chia sẻ thêm.

Bất kể ý định của người dùng ra sao, nút Dislike sẽ nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội Facebook và tạo nên một hiệu ứng vô cùng lớn với dịch vụ này. Do đó, trong tương lai nút Dislike có thể là một trong nhiều cách để thay thế cho nút Like đã và đang dần trở nên nhàm chán.

Trong nhiều năm qua, Facebook đã thực sự thay đổi rất nhiều cả về giao diện lẫn cách thức tiếp cận người dùng. Mạng xã hội Facebook giờ đây đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới những hoạt động sống thường ngày và các mối quan tâm riêng tư của người dùng. Đây là một động thái quan trọng gúp Facebook luôn chiếm được lòng tin của đông đảo người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới.

Tiến Thanh

Theo CNBC

Chủ đề khác