VnReview
Hà Nội

Mỹ cấm lái drone lảng vảng gần Giáo hoàng

Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa đưa ra thông cáo cấm toàn bộ thiết bị bay điều khiển từ xa được bay ở các thành phố mà Giáo hoàng Francis sẽ đến trong chuyến thăm nước Mỹ kéo dài từ ngày 22 - 29/09 sắp tới.

Giáo hoàng Francis sẽ thăm nước Mỹ trong tuần tới

Michael Huerta, người đứng đầu FAA, cho biết: "Nếu bạn có ý định tham dự bất kỳ sự kiện viếng thăm nào của Giáo hoàng, vui lòng để lại drone của bạn ở nhà. Bất kỳ ai điều khiển drone trong các khu vực bị cấm từ trước sẽ bị xem xét vi phạm cả luật dân sự lẫn hình sự".

Trước đó FAA cũng đã quy định những vùng cấm bay dành cho drone quanh Washington, DC. Những thiết bị bay không người lái nếu không được sự cho phép đặc biệt sẽ không được lảng vảng quanh quận Columbia, các thành phố, thị trấn, sân bay. Lần này, những khu vực trên (No Drone Zones) còn áp dụng cho cả New York và Philadelphia, những nơi mà Giáo hoàng Francis sẽ tới thăm.

Drone là một phương tiện cho phép chụp được những tấm ảnh đẹp lạ từ trên cao

Nhưng cũng rất dễ dàng để dùng drone cho mục đích xấu

Lý do cho lệnh cấm cũng dễ hiểu. Có rất nhiều người hâm mộ Giáo hoàng muốn có được tấm ảnh "độc" về ông. Hệ quả là có thể sẽ có hàng chục thậm chí hàng trăm chiếc drone cùng lảng vảng trên đầu Giáo hoàng và những kẻ xấu có thể trà trộn drone của mình lẩn trong ấy với mục đích ác ý. Việc kiểm soát từng chiếc tại thời điểm ấy gần như không thể và chưa kể, việc điều khiển chúng có thể không đảm bảo ổn định 100% sẽ có thể dẫn đến việc rơi rớt vào khu vực Giáo hoàng đang đứng.

Theo FAA, việc vi phạm quy định trên sẽ phải đối mặt với hình phạt không khoan nhượng.

Huyền Thế

Theo FAA

Chủ đề khác