VnReview
Hà Nội

Google ưu ái cho nhân viên tặng nhau ngày nghỉ

Google là một công ty rất đặc biệt với các chính sách ưu ái cho nhân viên, một trong số đó là chính sách cho phép các nhân viên có thể tặng nhau những ngày nghỉ quý giá.

Những nhân viên năm thứ 3 sẽ được phép nghỉ 15 ngày, nhân viên năm thứ tư được nghỉ 20 ngày và người đã làm việc 6 năm hoặc lâu hơn được hưởng tới 25 ngày, gần như một tháng nghỉ trọn vẹn.

Tuy nhiên có một chính sách ngày nghỉ đặc biệt của Google mà chưa hề có một công ty nào áp dụng, đó là cho phép nhân viên có thể tự hiến tặng thời gian nghỉ cho người khác.

Chính sách đã bắt đầu từ một vài năm trước, khi một nhân viên Google có bố mẹ bị ốm. Nhân viên đó đã phải bỏ thời gian để về chăm sóc người thân. Tuy nhiên, vấn đề là thời gian nghỉ hạn chế đã khiến người nhân viên này khó có thể giải quyết được trọn vẹn cả hai. Một là nghỉ phép không lương và hai là đành chấp nhận "bất hiếu" để tuân theo điều lệ công ty.

Phép lạ chợt tới khi một trong những đồng nghiệp của người nhân viên này đã hiểu được hoàn cảnh khó khăn đó và đề xuất lên ban lãnh đạo. Kể từ đó trở đi, chính sách đã đi vào đời sống của mọi nhân viên Google, qua đó tăng thêm tính đoàn kết và tinh thần hiệp đồng trước mọi khó khăn của nhân viên.

Câu chyện về chính sách này mới đây đã được trưởng phòng giám đốc nhân sự Google, Laszlo Bock;chia sẻ trên sân khấu của buổi lễ Take Your Parents to Work Day lần thứ ba, một buổi lễ thường được tổ chức tại khuôn viên trụ sở Mountain View vào thời điểm mùa thu hàng năm.

Buổi lễ này được tổ chức dành cho các bậc cha mẹ từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ tới tham dự và nghe bài phát biểu của các nhà quản lý, được trải nghiệm các lớp học do nhân viên tổ chức và khám phá trụ sở Googleplex.

Google vốn được biết đến là một công ty của sự sáng tạo. Hãng luôn đi đầu trong xu hướng tạo ra môi trường làm việc thoải mái và khơi gợi tính sáng tạo tốt nhất cho nhân viên của mình. Thêm vào đó, một trong những nhân tố góp phần tạo nên sự thành công cho Google cũng nằm phần lớn ở các chính sách quan tâm và chia sẻ với nhân viên.

Tiến Thanh

Theo TechInsider

Chủ đề khác