VnReview
Hà Nội

Bảo tàng điện thoại tại ở Mỹ bị lửa thiêu rụi

JKL Museum of Telephony;(Bảo tàng lịch sử điện thoại) đã bị lửa thiêu rụi trong một vụ cháy rừng lớn tại California, Mỹ tuần trước.

Theo một bài blog đăng trên trang web của bảo tàng, toàn bộ bảo tàng (bao gồm hàng ngàn hiện vật lịch sử có liên quan đến các thiết bị điện thoại, viễn thông) đã bị lửa thiêu rụi trong một vụ cháy rừng lớn tại miền Nam bang California vào tuần trước.

JKL Museum of Telephony (Bảo tàng lịch sử điện thoại) được đặt gần thị trấn San Andreas, bang California là nơi trưng bày hàng ngàn hiện vật có liên quan đến các thiết bị điện thoại, viễn thông,… bao gồm cả các bảng chuyển mạch điện thoại (telephone switching board), những quyển danh bạ điện thoại và sách báo có liên quan đến chúng từ những năm 1800 cho đến hiện nay. Tuy nhiên, mọi thứ đã bị phá hủy sau một vụ cháy rừng lớn tại California vào tuần trước.


Bảo tàng trước ...

Trong một bài blog mới nhất được đăng tải vào hôm qua, đại diện Bảo tàng cho biết sau 6 ngày diễn ra vụ cháy thì một phần của bảo tàng vẫn còn bén lửa và đội cứu hỏa vẫn đang tích cực chữa cháy cho khu vực đó. Bài viết cũng nói thêm về kế hoạch phục hồi lại bảo tàng, tuy nhiên thời gian thực hiện sẽ rất lâu và các kế hoạch cũng phải diễn ra cẩn thận, nghiêm túc, bởi lẽ việc tìm kiếm lại các thiết bị điện thoại, viễn thông có từ hàng chục, thậm chí là hàng trăm năm trước trong thời đại bây giờ là cực kỳ khó khăn.


... và sau khi bị lửa thiêu rụi

Đám cháy "Thung lũng lửa" (Butte and Valley fire) tại bang California, Mỹ tuần trước không chỉ phá hủy bảo tàng điện thoại mà còn thiêu rụi nhiều thứ khác: 5 người chết, hơn 70 ngàn mẫu Anh (tức khoảng 283 triệu mét vuông) đất bị cháy rụi, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và hàng chục ngàn người phải sơ tán khẩn cấp.

Phúc Thịnh

Theo TheVerge

Chủ đề khác