VnReview
Hà Nội

TGĐ Qualcomm Vietnam: “Nhà mạng nước ngoài ấn tượng với ứng dụng của Bphone”

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Việt Nam của Qualcomm cho biết, tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động diễn ra ở Hong Kong do Qualcomm tổ chức, các đối tác, nhà mạng nước ngoài ấn tượng với thiết kế và đặc biệt là các ứng dụng của điện thoại Bphone.

bphone tại hong kong

Bphone thu hút được nhiều khách tham quan tại Hong Kong

Ông Thiều Phương Nam cho biết, Hội nghị toàn cầu về công nghệ viễn thông di động diễn ra tại Hong Kong từ ngày 14-16/9/2015 do Qualcomm tổ chức có dành một gian hàng cho Bkav giới thiệu tới các đối tác nước ngoài về sản phẩm Bphone.

"Tôi quan sát thấy có nhiều đối tác, khách tham quan đến gian hàng của Bkav trình diễn sản phẩm Bphone. Các đối tác khá ấn tượng với Bphone về phần thiết kế, đặc biệt là các ứng dụng của Bphone. Hiện nay, trên thị trường rất nhiều sản phẩm smartphone cạnh tranh quyết liệt. Vì vậy, những sản phẩm nào tạo được giá trị riêng mới có thể trụ được", ông Thiều Phương Nam nói.

Ông Nam cho rằng, việc Bkav muốn đưa sản phẩm Bphone ra thị trường toàn cầu cũng khả quan. Một số đối tác trên thế giới đánh giá cao sản phẩm của Bkav. Tuy nhiên, Bphone phải nhắm đến đích sản xuất các sản phẩm Bphone thế hệ tiếp theo có hỗ trợ 4G vì đây là xu hướng trên toàn cầu.

Mới đây, trang công nghệ Cnet của Mỹ tiếp tục có bài viết tìm hiểu về các công ty công nghệ ở Việt Nam và lần này người "lên sóng" là Bkav. Nổi tiếng với các phần mềm bảo mật nhưng mới đây, công ty này đang gây sự chú ý khi ra mắt smartphone Bphone nhằm cạnh tranh với Apple, Samsung.

Phóng viên của Cnet viết: "Smartphone của Bkav là một phần trong cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết việc đầu tư ở Việt Nam lại đến từ các công ty nước ngoài muốn tìm một nơi sản xuất các sản phẩm với chi phí rẻ. Chính điều này đã giúp Bkav trở nên "khác biệt". Họ là một công ty Việt Nam đang tham vọng tạo ra một chiếc điện thoại cao cấp dành cho người dùng trong nước. Ở một số khía cạnh nào đó, Bkav đang đi theo bước chân của Xiaomi - một công ty smartphone đến từ Trung Quốc. Xiaomi sản xuất smartphone cấu hình cao, giá rẻ để bán cho người dùng ở nước này và sau khi gây dựng được uy tín sẽ mở rộng kinh doanh ra thị trường thế giới. Dẫu vậy, tầm nhìn của Bkav là ở phân khúc smartphone cao cấp"

Trả lời báo điện tử ICTnews trước đó, ông Thiều Phương Nam nhận định, Việt Nam đang có cơ hội nhảy vào lĩnh vực sản xuất thiết bị đầu cuối bởi chi phí sản xuất rất cạnh tranh. Qualcomm muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển nền công nghiệp này.

;"Việt Nam đang là nơi sản xuất điện thoại di động lớn với các tên tuổi như Samsung, Microsoft… nên công nghiệp phụ trợ, nghiên cứu phát triển cũng phải đi theo. Với xu hướng như vậy, những doanh nghiệp của Việt Nam có chiến lược sản xuất thiết bị đầu cuối sẽ gặp thuận lợi. Tôi cho rằng, chi phí sản xuất thiết bị đầu cuối của Việt Nam rất cạnh tranh, đó cũng là lý do mà mấy "ông lớn" sản xuất điện thoại trên thế giới đầu tư vào Việt Nam", ông Thiều Phương Nam nói.

Theo Thái Khang - ICTNews

Chủ đề khác