VnReview
Hà Nội

Vỏ iPhone hình khẩu súng khiến sân bay náo loạn

Một khách hàng mang theo iPhone với vỏ bảo vệ hình khẩu súng. Một cửa ra máy bay lập tức bị đóng cửa vì lý do an ninh.

Chuyện hy hữu xảy ra khi một chiếc iPhone khiến cả một sân bay lớn bậc nhất châu Âu náo loạn vào hôm 21/9. Vài chuyến bay bị hoãn và một cổng ra bị đóng vì "lý do an ninh".

Lý do là vì một vị khách hàng định bay từ sân bay Schiphol của Amsterdam với chiếc iPhone mang vỏ bảo vệ có hình một khẩu súng.

Chiếc vỏ bảo vệ iPhone này là nguyên nhân khiến một vài chuyến bay bị chậm giờ tại Schiphol, Amsterdam. Ảnh: Mirror

Sau đó, vị khách này vẫn có thể lên máy may sau khi trải qua một cuộc kiểm tra an ninh khác.

Nếu bạn nghĩ sân bay Schiphol đã quá cẩn thận, họ có lý do để làm điều đó. Năm 2012, sân bay này từng là tâm điểm của một vụ không tặc tấn công sau khi một vấn đề liên quan đến kiểm soát không lưu gây ra lo ngại rằng 180 hành khách bị bắt làm con tin trên một chiếc chiếc Airbus A320. Hai chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Hà Lan sau đó phải xuất phát để ép chiếc máy bay này hạ cánh, trước khi lực lượng có vũ trang tấn công vào trong và phát hiện báo động trên là giả.

Thiết bị Apple đang trở nên phổ biến đối với các hãng hàng không. Tại một số nước, người ta dùng iPad để thay thế cho những quyển sách hướng dẫn bay dài dòng. Đôi khi, nó cũng gây ra vấn đề.

Hai năm trước, ứng dụng Appe Maps từng chỉ đường cho phi công lái thẳng vào đường dành riêng cho taxi trong khi cất cánh tại Fairbanks, Alaska.

Trong trường hợp này, lỗi không thuộc về Apple. Nó đến từ một vị khách muốn thể hiện cá tính nhưng ít hiểu biết về các chuyến bay.

Theo Zing News

Chủ đề khác