VnReview
Hà Nội

Angry Birds Movie tung ra trailer đầu tiên

Bộ phim Angry Bird Movie, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 20/05/2016, vừa tung đoạn trailer đầu tiên.

Angry Birds Movie phát hành trailer đầu tiên

Đoạn trailer của phim Angry Bird ra mắt trong bối cảnh Rovio (công ty phát hành game Angry Bird) đang gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, đặc biệt khi liên quan đến việc chuyển nhượng quyền thương mại hình ảnh các nhân vật trong game. Tính trong tháng 10/2014, Rovio đã buộc phải sa thải 130 nhân viên, tương đương với 16% nhân sự của họ.

Nguyên nhân là do tựa game Angry Bird sau một thời gian "làm mưa làm gió" trên các nền tảng đã bắt đầu hạ nhiệt. Các gamer đã bắt đầu "bội thực" với hàng loạt phiên bản Angry Bird được phát hành và hình ảnh "chú chim nổi giận" cũng không có quá thu hút với các công ty kinh doanh hình ảnh (như sản xuất áo thun, đồ lưu niệm...) nữa. Chính vì vậy, doanh số của Rovio trong năm 2014 đã giảm 41% và lợi nhuận giảm đến 73%.

Theo thống kê thì tính đến tháng trước, đối thủ lớn của Angry Bird là Candy Crush Saga vẫn thống trị thị trường game di động. Điều này tác động không nhỏ đến tình hình kinh doanh của Rovio khiến công ty phải lên kế hoạch sa thải tiếp 260 nhân viên (30% nhân sự của công ty).

Có thể thấy, bộ phim về Angry Bird (dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 20/5 năm sau) là một canh bạc của Rovio nhằm vực dậy hình ảnh của "chú chim nổi giận", đồng thời cứu vãn tình hình kinh doanh của công ty. Rovio đã mạnh tay chi cho bộ phim này 160 triệu USD, đó là chưa kể phần đóng góp của đối tác Sony Entertainment.

Đoạn trailer mặc dù chưa đề cập nội dung chính nhưng cho chúng ta thấy bộ phim có đồ họa đẹp mắt và được một đội ngũ diễn viên nổi tiếng lồng tiếng (Jason Sudeikis, Josh Gad, Bill Hader, Maya Rudolph, Peter Dinklage). Một số người cho rằng thành bại của bộ phim này sẽ quyết định số phận của thương hiệu Angry Bird trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác