VnReview
Hà Nội

Cà phê Trung Nguyên khốn khổ vì tin đồn trên mạng

Sau khi trên các mạng xã hội, diễn đàn mạng phao tin cà phê Trung Nguyên sử dụng thuốc sốt rét để tăng vị đắng cà phê, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên đã lên tiếng trấn an dư luận.

Trong thông cáo đăng trên website chính thức của Cà phê Trung Nguyên có nêu rõ những ngày qua, trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội đã xuất hiện những đường link có thông tin xấu về chất lượng cà phê Trung Nguyên, gây dư luận không tốt trong người tiêu dùng, làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu Trung Nguyên.

Cũng theo thông cáo nói trên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Cà phê Trung Nguyên ký ngày 12/5 thì thông tin thất thiệt về việc cà phê Trung Nguyên sử dụng thuốc ký ninh (chống sốt rét) ban đầu đăng trên một website chống phá Việt Nam vào năm 2009. Bài viết nói xấu chất lượng cà phê Trung Nguyên là một trong nhiều bài viết nói xấu các thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Việt Nam của một tác giả hải ngoại, nhằm kêu gọi cộng đồng Việt kiều và những người tiêu dùng tại Việt Nam tẩy chay các thương hiệu hàng Việt uy tín. Công ty Trung Nguyên đã từng có văn bản chính thức gửi tới cơ quan An ninh về những thông tin này và vụ việc đã được cơ quan an ninh chặn đứng và có kết luận từ năm 2009.

Tuy nhiên, đến thời điểm này không rõ tại sao tin đồn thất thiệt như vậy lại được khơi lên và lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Theo Trung Nguyên, việc sử dụng bài viết nói xấu cà phê Trung Nguyên có thể chỉ là một trong nhiều hành động có toan tính của những đối thủ cạnh tranh của Trung Nguyên nhằm hạ thấp uy tín thương hiệu cà phê của Trung Nguyên cũng như thương hiệu nông sản Việt Nam.

"Vì mục đích cạnh tranh bất chính, vô đạo đức, lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng và tính chất dễ lan truyền của môi trường mạng, một tổ chức nào đó đã sử dụng lại thông tin này và gieo rắc, lan truyền trên mạng, gây hoang mang trong cộng đồng người tiêu dùng, gây tổn hại tới uy tín của thương hiệu cà phê Trung Nguyên nói riêng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành cà phê Việt Nam nói chung", trích thông cáo của Cà phê Trung Nguyên.

"Về chất lượng sản phẩm cà phê Trung Nguyên: Trước tiên chúng tôi xin khẳng định mọi sản phẩm cà phê Trung Nguyên đều đã được kiểm định và chứng nhận an toàn về chất lượng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền có liên quan trong lĩnh vực y tế, chất lượng thực phẩm tại Việt Nam".

Hải Ninh

Chủ đề khác