VnReview
Hà Nội

Apple xây tiếp trụ sở 'cánh hoa' mới ở Sunnyvale?

Trái Táo được cho đang khảo sát vị trí xây dựng cho trụ sở mới thứ hai có thiết kế mới lạ sẽ được đặt tại Thung lũng Silicon.

Phối cảnh trụ sở mới thứ hai của Apple tại thung lũng Silicon Valley

Theo tờ;Silicon Valley Business Journal và The Registry tiết lộ, Apple đã ký một thoả thuận mới với công ty đầu tư Landbank nhằm xây dựng trụ sở thứ hai bên cạnh trụ sở "phi thuyền" đang dần hình thành.

Trụ sở mới sở hữu thiết kế dạng 3 góc hình tròn có diện tích lên tới hơn 72.000 m2 tại thành phố Sunnyvale thuộc thung lũng Silicon. Trụ sở thứ hai hứa hẹn sẽ đem lại công ăn việc làm cho khoảng 3.000 con người.

Phối cảnh khuôn viên trụ sở mới

Cũng theo tiết lộ của nguồn tin, sự mở rộng của Apple đã vượt ra ngoài giới hạn của Silicon Valley. Ngoài diện tích khoảng gần 79.000 m2 tại trụ sở chính hiện nay và hơn 260.000 m2 của trụ sở phi thuyền đang xây dựng, Apple còn ký thêm một thoả thuận từ hồi 2011 để xây dựng văn phòng khác có diện tích khoảng 35.000 m2, nằm ở vị trí gần với trụ sở chính và giúp bổ sung thêm 1.300 nhân lực cho Apple.

Công trình trụ sở mới của Apple được hội đồng thành phố chấp thuận khoảng một năm trước. Dự kiến, đây sẽ công trình kiến trúc thay thế cho khối phố gồm chuỗi 9 toà nhà được xây dựng trên đường Wolfe trong thập niên 60 - 70 của thế kỷ trước.

So sánh khối nhà cũ với trụ sở "cánh hoa" mới của Apple

Theo phối cảnh, trụ sở mới sẽ có ba toà nhà bao phủ bởi kính và bao quanh một sân trung tâm như một bông hoa. Giống như với trụ sở phi thuyền, trụ sở mới này sẽ được phủ xung quanh bởi những công viên cây xanh và một bãi đậu xe ngầm. Thiết kế này hứa hẹn đem lại trải nghiệm không gian làm việc thoải mái, chuyên nghiệp mà vẫn được tận hưởng không khí trong lành.

Thoả thuận này là dấu hiệu mới nhất cho thấy tốc độ phát triển của Apple tại Silicon Valley. Từng nhớ khoảng thời gian khi Apple đang tăng trưởng mạnh mẽ và Steve Jobs còn tại vị, ông nói: "Apple đang phát triển như cỏ dại. Nhưng khuôn viên chính chỉ đủ chỗ cho 2.800 nhân viên làm việc". Thực tế thời điểm đó, Apple có tới 12.000 nhân viên đang làm việc tạm ở các toà nhà xung quanh trụ sở chính.

Hiện tại trụ sở "phi thuyền" mới nhất của Apple đang được xây dựng trên quỹ đất từng là của HP sẽ sớm được hoàn thiện vào năm sau. Chưa rõ khi nào Apple sẽ tiếp tục khởi công trụ sở mới thứ hai.

Đại diện cho Apple và công ty đầu tư Landbank hiện chưa được ra lời bình luận nào xoay quanh thông tin trên.

Tiến Thanh

Theo CNET

Chủ đề khác