VnReview
Hà Nội

Hủy kết bạn với vợ/chồng trên Facebook có thể cứu giúp hôn nhân

Một chuyên gia tư vấn chuyện vợ chồng chia sẻ một mẹo mà ông tin rằng có thể củng cố mối quan hệ: đó là hủy kết bạn vợ/chồng trên Facebook.

"Tôi yêu vợ tôi đến chết", chuyên gia chữa bệnh bằng tâm lý và là nhà tư vấn tình dục Ian Kerner người Mỹ nói. "Nhưng tôi không cần phải là bạn Facebook của cô ấy".

Mặc dù đã cài đặt tài khoản Facebook ở chế độ bảo mật chuyên nghiệp, song Kerner nói khi ông ở trên mạng xã hội, ông và vợ không phải là bạn bè.

Kerner nhận ra không phải tất cả mọi người đều như thế, nhưng với một số cặp vợ chồng, chia tay trên Facebook có thể hữu ích.

Trong một khảo sát do Trung tâm nghiên cứu hành vi Internet Pew thực hiện, 10% người dùng Internet, những người đã kết hôn nói rằng Internet có tác động lớn đến mối quan hệ của họ. Trong nhóm đó, 20% phát hiện ra tác động của Internet "chỉ toàn tiêu cực".

Đây là những người mà Kerner tin rằng có thể hưởng lợi từ cái mà ông gọi là "chia tay nhau trên Facebook".

Ghen tuông, ngoại tình tư tưởng và cô đơn chỉ là một số ít những tác dụng tiêu cực mà Kerner nghĩ là có thể được làm dịu bớt khi bạn hủy kết bạn trên Facebook với người bạn đời.

"Với Facebook, bạn ở vào tình thế có thể kiểm soát nhất cử nhất động của người bạn đời. Đó là sai lầm", Kerner nói. "Các cặp vợ chồng phải là những cá thể khác biệt nhau, không hoàn toàn vướng vào nhau, đó là những gì mà công nghệ có xu thế đang làm.

Khi Kerner gợi ý giải pháp hủy kết bạn với các bệnh nhân của ông, ông nói ông thường nhận được những phản ứng lẫn lộn.

"Một số cặp vợ chồng thích ý kiến không can thiệp vào tất cả mọi chuyện của nhau, nhưng những người khác lại nghĩ đó là ý kiến ngớ ngẩn trong một thời đại vốn rất khó tin tưởng nhau. Họ nghĩ "thả" nhau trên mạng xã hội có thể tạo ra quá nhiều "cơ hội".

Tuy vậy, với một số cặp vợ chồng, Kerner nói hủy kết bạn có thể giảm cảm giác lo lắng, tuyệt vọng với mối quan hệ của họ.

Tất nhiên, Kerner chủ yếu làm việc với các cặp vợ chồng và những người đã ở trong mối quan hệ khăng khít lâu dài. Còn Amy Muise, nhà tâm lý học xã hội của trường Đại học Toronto, nói nghiên cứu của bà phát hiện ra rằng những người trẻ mới bước vào mối quan hệ hôn nhân, luôn muốn có nhiều thông tin về bạn đời trên Facebook hơn nữa.

"Nếu xuất hiện ghen tuông, mọi người trong nghiên cứu của chúng tôi nói họ sẽ khiến mọi thứ trở nên gần gũi hơn trên môi trường trực tuyến", Muise nói. "Mọi người thậm chí còn trao đổi mật khẩu cho nhau, vì thế họ có thể kiểm tra những phần mà người bạn đời không công bố công khai trên Facebook".

Hoàng Lan

Theo Business Insider

Chủ đề khác