VnReview
Hà Nội

Phạt Hayhaytv 60 triệu đồng do xâm phạm bản quyền nghiêm trọng

Hayhaytv hoạt động theo hình thức mạng xã hội, cung cấp phim, chương trình truyền hình và video clip trực tuyến, nhưng hầu hết không có bản quyền.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa quyết định phạt Công ty cổ phần Bách Triệu Phát (trụ sở tại số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) 60 triệu đồng do sai phạm của mạng xã hội hayhaytv.vn.

Cụ thể, công ty này đã "truyền đạt bản sao của các tác phẩm điện ảnh đến công chúng trên mạng xã hội hayhaytv.vn khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu".

Quyết định của Chánh thanh tra Bộ TT&TT Đặng Anh Tuấn ký còn nêu rõ công ty này chịu tình tiết tăng nặng là truyền đạt các bản sao này với số lượng lớn nên mức phạt lên đến 60 triệu đồng. Đồng thời, công ty này phải dỡ bỏ toàn bộ bản sao các tác phẩm điện ảnh đang được lưu giữ và truyền đạt trái phép đến công chúng trên mạng xã hội hayhaytv.vn trong vòng 10 ngày kể từ ngày Quyết định xử phạt được ký.

Trước đó, ngày 28-9, Đoàn Thanh tra Liên ngành giữa Bộ TT&TT và Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An, thanh tra đột xuất Công ty Bách Triệu Phát. Tại thời điểm thanh tra, đoàn đã phát hiện hàng loạt sai phạm của công ty Bách Triệu Phát trong lĩnh vực bản quyền và đã yêu cầu các nhà cung cấp máy chủ cho Hayhaytv phải phong tỏa, niêm phong hệ thống máy chủ liên quan đến mạng xã hội này và người dùng cũng không thể truy cập vào website Hayhaytv.vn kể từ đó đến nay.

Theo Báo Đất Việt

Chủ đề khác