VnReview
Hà Nội

Mua OnePlus One trên Amazon, nhận được gạch

Một người đàn ông Ấn Độ có tên Maninder Walia vừa lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Anh này đặt hàng một chiếc OnePlus One trên Amazon nhưng lại nhận được một viên gạch bên trong hộp đựng.

Walia cho biết sau khi loại bỏ lớp băng dính của Amazon, anh phát hiện thấy dấu vết cạy phá trên hộp. Có vẻ như một kẻ nào đó đã khéo léo mở hộp, đánh tráo chiếc smartphone bằng viên gạch với trọng lượng tương đương. Những kẻ lừa đảo thường giả mạo thiết bị như iPad, iPhone, smartphone bằng một vật gì đó có trọng lượng tương đương sau đó đóng hộp lại một cách cẩn thận và rao bán trên các trang thương mại điện tử với giá hời nhằm lừa những người tiêu dùng săn hàng rẻ.

Mua OnePlus One trên Amazon, nhận được gạch

Đây không phải lần đầu khách hàng nhận được những đồ vật vô giá trị thay cho món hàng mà họ mua. Năm 2012, một khách hàng đặt hàng iPad từ Walmart để tặng bạn nhân dịp sinh nhật đã nhận được một cuốn sách trong hộp chứ không phải chiếc tablet. Một tháng sau, một phụ nữ khác cũng bị lừa khi mua chiếc iPad trong hộp nguyên niêm phong từ một kẻ lạ mặt ở bãi đỗ xe với giá 200 USD, tuy nhiên khi mở hộp cô phát hiện bên trong là một chiếc gương.

Theo Walia, anh đã đặt hàng một chiếc OnePlus One màu đen 64GB với giá 340 USD (tương đương 7,55 triệu đồng). Vụ việc hiện vẫn đang được Amazon Ấn Độ điều tra.

Để tránh lâm vào tình trạng tương tự như Walia, bạn đọc nên cẩn thận khi thực hiện những giao dịch trực tuyến. Chỉ nên mua từ những người bán hàng uy tín và kiểm tra hàng một cách cẩn thận trước khi thanh toán tiền.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác