VnReview
Hà Nội

Asus "bắt tay" Microsoft cài sẵn Office trên sản phẩm

Khoảng một ngày sau khi Microsoft và Google kết thúc vụ kiện bằng sáng chế, Microsoft đã đạt được một thỏa thuận mới nhất trong việc cung cấp bộ ứng dụng văn phòng cài sẵn trên các sản phẩm di động của Asus.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai hãng công nghệ góp phần gia tăng lợi ích cho cả hai cũng như cho chính người dùng sản phẩm di động.

Chủ tịch bộ phận Microsoft Technology Licensing LL, ông;Nick Psyhogeos nói:

"Thỏa thuận này mang lại giá trị đáng kể cho cả hai công ty. Ngoài việc đảm bảo việc tiếp tục cải tiến sản phẩm, nó cũng mở ra cánh cửa tới cho nhiều hướng hợp tác giữa Microsoft và Asus thông qua sự tôn trọng lẫn nhau và mối liên kết sở hữu trí tuệ...Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội hợp tác rộng mở với công nghệ tương lai và giúp thắt chặt mối quan hệ giữa hai công ty lớn trong ngành công nghiệp di động".

Trước đó, hãng điện tử Samsung cùng với 10 nhà sản xuất khác đã công bố mối quan hệ hợp tác với Microsoft hồi tháng 5/2015. Ví dụ điển hình là bộ ứng dụng văn phòng cài sẵn trên bộ tứ smartphone mới ra mắt của Samsung là Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Galaxy Note 5.

Hiện tại có ít nhất 30 nhà sản xuất đang hợp tác cùng Microsoft cài đặt sẵn bộ ứng dụng văn phòng Office trên các sản phẩm di động bán ra thị trường.

Tiến Thanh

Theo PCWorld

Chủ đề khác