VnReview
Hà Nội

Lỗi Facebook cho phép hiển thị lượt xem ảnh, status

Từ trước tới nay, chúng ta thường lấy lượt like của mỗi bức ảnh và status Facebook làm thước đo cho sự nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ số quan trọng hơn mà hầu hết mọi người không xem được là lượt xem.

Lượt xem có thể là một con số chuẩn xác hơn để bạn biết bức ảnh của mình có được nhiều người quan tâm hay không, vì có rất nhiều người thích xem ảnh mà không… "lai". Từ trước tới nay, thông số này không được công bố với phần lớn nội dung, ngoại trừ video. Facebook bắt đầu hiển thị số lượt xem video từ cuối năm ngoái.

Lỗi Facebook cho phép hiển thị lượt xem của ảnh cá nhân

Tuy nhiên trong vài ngày qua, có một số người phản ánh họ có thể nhìn được số lượt xem đối với các nội dung như ảnh hoặc đường link. Chỉ số này hiển thị ở cạnh hai chỉ số là lượt thích và bình luận, và chỉ xuất hiện khi mở Facebook ở trang web di động, chứ không hiện trên web bản máy tính và ứng dụng di động.

Lỗi Facebook cho phép hiển thị lượt xem của ảnh cá nhân

Một số người dùng Việt Nam cũng xem được lượt view của ảnh

Đại diện của Facebook đã xác nhận với trang công nghệ The Verge rằng đây là một lỗi và hiện họ đang tiến hành sửa chữa để bỏ phần hiển thị lượt xem. Có lẽ vì là lỗi nên số lượt xem được hiển thị cũng chưa chính xác, ví dụ một đường link được người dùng chia sẻ có thể đạt tới gần 4 triệu lượt xem, trong khi tấm ảnh do tài khoản chính thức của Facebook đăng tải lại chỉ đạt hơn 75.000 lượt xem.

Facebook cũng cho biết họ không có kế hoạch hiển thị lượt xem của ảnh hoặc trạng thái do người dùng đăng tải.

Anh Minh

Theo The Verge

Chủ đề khác