VnReview
Hà Nội

Asus tung công cụ unlock bootloader cho ZenFone 2

Tất nhiên, dù cho có sử dụng công cụ unlock bootloader "chính chủ" đi nữa thì chiếc ZenFone 2 của bạn cũng sẽ bị mất quyền bảo hành cũng như gặp khó khăn trong việc cập nhật phần mềm.

Một tin vui dành cho những người thích "vọc" Android, Asus mới đây đã tung ra công cụ "chính chủ" cho phép người dùng mở khóa (unlock) bootloader thiết bị của mình mà không cần sự hỗ trợ từ bên thứ ba. Nếu chưa rõ Bootloader là gì, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Để sử dụng công cụ unlock bootloader cho ZenFone 2 của Asus mang tên Unlock Device App, bạn chỉ cần tải về công cụ theo đường dẫn do Asus cung cấp tại đây, chạy ứng dụng lên rồi làm theo hướng dẫn để unlock bootloader cho thiết bị của mình. Lưu ý để sử dụng công cụ này phiên bản phần mềm trên chiếc ZenFone 2 của bạn phải có số hiệu V2.20.40.59.

Dù được phát hành "chính chủ", nhưng Asus cho biết việc unlock bootloader thiết bị bằng công cụ này vẫn khiến chiếc ZenFone 2 của bạn bị mất quyền bảo hành cũng như gặp khó khăn trong việc cập nhật phần mềm sau này. Ngoài ra, một khi đã unlock bootloader thành công thì thiết bị sẽ không thể quay về trạng thái như trước nữa và các ứng dụng, công cụ của Asus cũng được xem là "bị sửa đổi", vì vậy bạn sẽ không thể cập nhật phần mềm cho thiết bị cũng như các ứng dụng đã mua trước đó cũng có thể bị ảnh hưởng.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác