VnReview
Hà Nội

Microsoft, Intel, HP, Dell và Lenovo phối hợp quảng bá PC

Chiến dịch quảng cáo dành cho Windows 10 chứng kiến 3 đối thủ lớn nhất trong ngành sản xuất PC cùng phối hợp thu hút người dùng nhằm "hồi sinh" cho thị trường PC đang ngày một ảm đạm hơn.

Một chiến dịch quảng cáo dành cho Windows 10 có tên "PC Does What?" (Tạm dịch: "PC làm cái gì cơ?") sẽ được Microsoft cùng Intel, HP, Dell và Lenovo phối hợp thực hiện từ ngày 19/10 sắp tới tại Mỹ và Trung Quốc – 2 thị trường tập trung 50% doanh thu của toàn bộ mảng PC toàn cầu. Chiến dịch quảng cáo này sẽ thuyết phục những người dùng có máy tính hơn 4 hoặc 5 năm tuổi đời chuyển sang sử dụng một chiếc PC chạy Windows 10. Toàn bộ các đoạn video trong "PC Does What?" sẽ bao gồm một nhân vật hét lên "PC làm cái gì cơ?" sau khi chứng kiến khả năng tuyệt vời của những chiếc PC thế hệ mới, ví dụ như màn hình không viền, màn hình xoay 360 độ hoặc thiết kế siêu mỏng.

Trong quá khứ, Microsoft đã từng thực hiện nhiều chiến dịch nhằm thúc đẩy doanh số PC sau mỗi lần làm mới hệ điều hành của mình, ví dụ như "Laptop hunters" ("Những người săn laptop") sau khi phát hành Windows Vista hoặc "I'm a PC" ("Tôi là một chiếc PC") sau khi Windows 7 ra mắt. Cũng giống như các chiến dịch cũ, "PC Does What?" có mục tiêu thuyết phục người dùng làm mới phần cứng của mình.

Điểm đặc biệt nhất về "PC Does What?" có lẽ là sự tham gia của Dell, HP và Lenovo, vốn là 3 đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong thị trường PC đang suy thoái. Cách đây ít lâu, sự kiện Microsoft ra mắt 2 thiết bị phần cứng rất được mong đợi là Surface 4 và Surface Book cũng đã khiến các đối tác phần cứng đặc biệt tức giận. Nhưng, trong bối cảnh doanh số PC vẫn suy giảm so với năm trước, các nhà sản xuất có lẽ đã phải gác sự thù hằn và tức giận sang một bên với hy vọng cứu vãn tình thế cho một mảng kinh doanh đã khủng hoảng được gần một thập kỷ.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác