VnReview
Hà Nội

Chuyển từ Windows sang Mac giúp IBM... tiết kiệm tiền

Sau khi Apple chuyển giao cho IBM 30.000 chiếc Mac, chi phí hỗ trợ sử dụng máy tính của IBM đã giảm đáng kể.

Sau khi Apple chuyển giao cho IBM 30.000 chiếc Mac, chi phí hỗ trợ sử dụng máy tính của IBM đã giảm đáng kể.

Vào năm 2014, Apple và IBM cùng ký kết một bản thỏa thuận hợp tác mang tính lịch sử, theo đó "Gã khổng lồ Xanh" sẽ giúp phát triển ứng dụng làm việc trên iOS để giúp Apple đẩy mạnh quá trình xâm chiếm thị trường di động tại các doanh nghiệp. Đến đầu năm nay, 2 công ty lại đạt ký kết một hợp đồng mới: IBM, một thời là nhà sản xuất PC Windows số 1 thế giới, quyết định sẽ nhập 50.000 chiếc Mac cho nhân viên sử dụng.

Chỉ vài tháng sau, các nhân viên của IBM hào hứng bày tỏ tình cảm của mình với những chiếc máy tính mới. Theo họ, các máy Mac gặp rất ít vấn đề so với những chiếc PC chạy Windows. Chính điều này đã giúp IBM giảm đáng kể kinh phí hỗ trợ IT trong hoạt động hàng ngày.

Trong một buổi chia sẻ tại Hội thảo JAMF, Fletcher Previn, phó chủ tịch phụ trách hệ thống IT của IBM cho biết chương trình "Mac at IBM" ("Mac tại IBM") hiện đang đạt được kết quả rất tốt. ;Số lượng thiết bị Mac và iOS mà IBM đang sử dụng đã lên tới 13.000 máy; tốc độ triển khai máy Mac lên tới 1.900 máy mỗi tuần. Nếu chỉ tính riêng máy Mac, IBM đã tăng số máy sử dụng từ 0 lên 30.000 trong vòng 6 tháng.

Sau khi Apple chuyển giao cho IBM 30.000 chiếc Mac, chi phí hỗ trợ sử dụng máy tính của IBM đã giảm đáng kể.

CEO IBM, Ginni Rometti và CEO Apple, Tim Cook.

Vị phó chủ tịch của IBM cho biết trong khi giá cả ban đầu của máy Mac có thể rất đắt đỏ, dòng máy tính cao cấp của Apple thực chất đang tiết kiệm tiền cho IBM: "Máy Mac vẫn giữ được giá trị sau 3 đến 4 năm. Với khả năng dự liệu cùng các chu trình tự động hóa được dùng để quản lý máy Mac, IBM không cần phải sao lưu toàn bộ các máy tính của mình, giúp giảm đáng kể thời gian cho đội ngũ IT. Mỗi chiếc Mac mà chúng tôi mua đang giúp kiếm tiền và tiết kiệm tiền cho IBM".

Tài liệu trang bị của Previn tại JAMF có đoạn: "Mức giá tăng cao của một chiếc Mac đã đem lại hiệu quả đáng giá gấp nhiều lần trong toàn bộ tuổi đời của thiết bị". Để minh chứng cho luận điểm này, vị phó chủ tịch của IBM khẳng định chỉ có 5% người dùng Mac yêu cầu hỗ trợ IT, trong khi con số này với người dùng PC lên tới 40%.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác