VnReview
Hà Nội

Google loại bỏ lệnh "OK Google" khỏi trình duyệt Chrome trên desktop

Chỉ ít lâu sau khi loại bỏ tính năng Notification Center (Trung tâm Thông báo) khỏi trình duyệt Chrome, Google sẽ tiếp tục loại bỏ thêm khả năng kích hoạt trợ lý ảo Google Now bằng giọng nói trên nền desktop.

Chỉ ít lâu sau khi loại bỏ tính năng Notification Center (Trung tâm Thông báo) khỏi trình duyệt Chrome, Google sẽ tiếp tục loại bỏ thêm khả năng kích hoạt trợ lý ảo Google Now bằng giọng nói trên nền desktop.

Trong tuần vừa qua, Google đã cập nhật hệ điều hành Chrome OS của mình lên phiên bản 46, mang tới nhiều thay đổi đáng kể như giao diện Material Design cho thư viện ảnh, phạm vi tìm kiếm được mở rộng trên hệ thống cùng khả năng quét Wi-Fi được cải thiện. Cùng với Chrome OS 46, phiên bản Chrome trên Android và máy tính cũng đã được cập nhật lên phiên bản mới. Trong khi Chrome 46 sẽ giúp cải thiện hiệu năng và mang tới một số tính năng, bản cập nhật này cũng sẽ lấy đi tính năng "OK Google" của bạn.

"OK Google" là một trong những tính năng đáng chú ý nhất của các thiết bị Android và Chrome OS. Khi nói câu lệnh này, thiết bị của bạn sẽ ngay lập tức đưa bạn tới trang tìm kiếm Google trong chế độ nhập liệu bằng giọng nói. Đáng tiếc là tính năng này đã bị loại bỏ khỏi phiên bản Chrome mới nhất trên Mac, Windows và Linux.

Cần phải làm rõ rằng bạn vẫn có thể thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói trên phiên bản Chrome dành cho PC, nhưng để làm được điều này bạn cần phải kích hoạt thủ công bằng cách click nút biểu tượng micro trên trang của Google. Ra lệnh "OK Google" bằng giọng nói sẽ không đưa bạn về trang tìm kiếm của Google như trước đây.

Đây không phải là tính năng duy nhất bị Google loại bỏ khỏi Chrome trên PC trong tuần vừa qua. Mới chỉ vài tuần trước, gã khổng lồ tìm kiếm đã loại bỏ tính năng Notification Centre (Trung tâm Thông báo) khỏi Chrome trên Mac, Windows và Linux. Lý do dẫn tới quyết định này có thể là do có quá ít người sử dụng Notification Center của trình duyệt Chrome.

Hiện tại, cả 2 tính năng OK Google và Notification Center hiện tại vẫn được tiếp tục duy trì trên Chrome OS. Người dùng Android vẫn có khả năng kích hoạt OK Google bằng giọng nói.

Lê Hoàng

Theo Android Headlines

Chủ đề khác