VnReview
Hà Nội

Mang tính năng giống 3D Touch lên iPhone đời cũ

Bằng cách jailbreak iOS 9 và cài thêm phần mềm, người dùng điện thoại từ iPhone 6 trở về trước có thể trải nghiệm tính năng tương tự màn hình cảm ứng lực trên iPhone 6s.

Nhóm Pangu phát hành công cụ bẻ khóa iOS 9, cho phép người dùng iPhone, iPad cài Cydia và các phần mềm nằm ngoài App Store. Một trong số đó là tweak mang tên Forcy của nhóm George, tiện ích giúp những khách hàng dùng iPhone 6 hoặc dòng máy cũ hơn có thể trải nghiệm tính năng giống 3D Touch, vốn chỉ có trên iPhone 6s.

Forcy cho phép truy cập trực tiếp vào các tiện ích khi mở ứng dụng.

Do phần cứng không hỗ trợ nên Forcy chỉ là các tùy chỉnh và giả lập về phần mềm. Thay vì chạm mạnh vào biểu tượng để mở menu phụ Quick Action như trên iPhone 6s, bạn phải vuốt lên các icon. Bù lại, Quick Action được "mod" này có giao diện giống 3D Touch và hỗ trợ khá nhiều ứng dụng như camera, nhắn tin, ghi chú, đồng hồ,...

Hiện tại, tiện ích Forcy chưa tương tích với các phần mềm bên thứ ba phát hành. Ngoài ra, nó cũng không hỗ trợ Quick Action tùy theo ngữ cảnh như trên iPhone 6s. Tuy nhiên, đây có thể là giải pháp giúp người dùng trải nghiệm một số tính năng mới mẻ mà không phải "lên đời" iPhone.

Để cài đặt, người dùng phải jailbreak iPhone chạy iOS 9 thông qua công cụ Pangu. Tweak Forcy đang cho tải về miễn phí trên Cydia từ nguồn BigBoss.

Theo VnExpress

Chủ đề khác