VnReview
Hà Nội

Mỹ sắp yêu cầu người dân đăng ký drone mới mua

Kỳ nghỉ lễ sắp tới có thể khiến số lượng người mua drone tăng vọt. Sở Giao thông Mỹ sẽ buộc người dân phải đăng ký tất cả những chiếc drone mà họ sẽ mua.

Ngay trước kỳ nghỉ lễ có thể khiến số lượng drone tăng vọt, Sở Giao thông Mỹ sẽ buộc người dân phải đăng ký tất cả những chiếc drone sẽ mua.

Theo thông tin của NBC News, chính phủ Mỹ sắp tới sẽ ra điều luật bắt buộc người dân phải đăng ký các mẫu drone mới mua, bao gồm cả khối doanh nghiệp lẫn người dùng cá nhân. Sở Giao thông Mỹ có thể sẽ thông báo kế hoạch này trong ngày thứ hai sắp tới với hy vọng đưa điều luật vào áp dụng trước kỳ nghỉ lễ, vốn thường có lượng tiêu thụ hàng hoá tăng vọt do người dân mua để tặng quà.

Sở Giao thông Mỹ cũng sẽ thành lập một "liên minh" với các nhà sản xuất drone hàng đầu để lập ra một chu trình đăng ký dễ dàng, giảm thiểu các khó khăn cho người tiêu dùng. Một kho thông tin đăng ký sẽ giúp giảm mức độ hỗn loạn và sự mất uy tín của ngành drone, sau một loạt các sự việc đáng tiếc liên quan tới drone điều khiển từ xa. Cảnh sát Mỹ cũng đã thường xuyên yêu cầu chính phủ phải kiểm soát drone gắt gao hơn.

Ngay trước kỳ nghỉ lễ có thể khiến số lượng drone tăng vọt, Sở Giao thông Mỹ sẽ buộc người dân phải đăng ký tất cả những chiếc drone sẽ mua.

Thông tin của NBC News chưa nêu rõ liệu chính phủ Mỹ có yêu cầu người dân phải đăng ký cả những chiếc drone đã mua từ trước hay không cũng như cách thức phân loại drone của Sở Giao thông nước này. Cùng lúc, Cơ quan Hàng không Liên bang FAA hiện đang soạn thảo một bộ luật riêng cho drone với dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác