VnReview
Hà Nội

Mải nhắn tin khi lái xe, teen girl gây tai nạn thảm khốc

Những cái chết thương tâm do tai nạn giao thông đã không còn quá xa lạ nhưng nếu do nhắn tin và mất tập trung khi lái xe thì đó lại là một bi kịch hoàn toàn khác.

Carlee Bollig (17 tuổi) đến từ Little Falls, bang Minnesota (Mỹ). Vụ việc xảy ra vào hồi tháng Bảy vừa qua, trong khi cô đang lái xe trên chiếc xe bán tải ngang qua ngoại ô thành phố St. Cloud,;quận Sherburne County. Trên xe lúc đó có 3 người bạn của Bollig đến từ Little Falls bao gồm Deven M. Garlock (18 tuổi), George E. Saldana (18 tuổi) và Caysi J. Jaronske (17 tuổi).

Sau nhiều lần bị bạn nhắc ngừng nhắn tin Facebook, Bollig quay lại và chửi thề. Cô thậm chí còn nói rằng không cần quan tâm xe có đụng hay không. Nhưng lát sau, một người bạn la lên: "Đèn đỏ, đèn đỏ". Bollig đã không kịp nhấn phanh và chiếc xe bán tải lao vào một chiếc xe van đang chạy ngang qua ngã tư.

Nạn nhân không may tử vong là Charles Maurer (54 tuổi). Con gái út (10 tuổi) của ông là Cassy bị chấn thương đầu cũng đã tử vong khoảng 10 ngày sau đó. Người chị của Cassy là Alenita (16 tuổi) và bạn của cô, Alora may mắn sống sót sau vụ tai nạn. Cả 4 người đều ở trên chiếc xe bị đâm.

Charles Maurer và con gái út Cassy

Trong quá trình điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, Blollig thậm chí còn tỏ thái độ bất hợp tác với cảnh sát. Blollig không phải là chủ xe và cô cũng không có giấy phép lái xe. Người sở hữu chiếc xe gây tai nạn và có đầy đủ bằng lái xe là Deven Garlock, bạn trai của Blollig.

Cuối cùng, toà án quận Little Falls đã đưa ra phán xét buộc tội Bollig với hai tội danh là tội giết người bằng phương tiện giao thông, đặc biệt nhắn tin trong lúc lái xe và không có giấy phép lái xe hợp lệ. Nếu bị kết tội, mỗi tội danh có thể lĩnh đến 10 năm tù giam.

Theo lời kể của Jaronske với các điều tra viên, cô đã nhắc nhở Bollig ít nhất "8 - 9 lần" kể từ khi rời St.Cloud, nhưng Bollig vẫn mải mê nhắn tin trong khi đang lái và không quan tâm tới lời khuyên của bạn bè.

Một chi tiết được tiết lộ trong cáo buộc cho thấy, có thể Bollig đã sử dụng cần sa tổng hợp. Theo các điều tra viên, họ đã phát hiện được cần sa tổng hợp, một chiếc cân điện tử và ống hút thuốc trong xe.

Ngã tư nơi vụ tai nạn đã xảy ra

Theo Bộ An ninh công cộng (DPS), chỉ tính riêng tại bang Minnesota vào năm ngoái đã có khoảng 61 người chết và hơn 7.000 người bị thương do tình trạng sao nhãng trong khi lái xe.

Cũng theo cơ quan này cho biết, trong vòng 5 năm qua, 19% số ca tử vong do tai nạn giao thông và thương nặng đều chủ yếu do phân tâm.

Thậm chí bang Minnesota đã tăng mức tiền phạt do nhắn tin trong lúc lái xe lên tới 225 USD kể từ tháng Tám vừa qua. Tuy vậy năm 2014 ghi nhận đã có khoảng 3.200 vụ việc hầu tòa do nhắn tin trong lúc lái xe, tăng 278% kể từ năm 2010.

Tiến Thanh

Theo StarTribune

Chủ đề khác