VnReview
Hà Nội

Google+ trở thành thị trấn ma

Google+ hiện có hơn 100 triệu người sử dụng nhưng dữ liệu cho thấy mạng xã hội này đang làm người dùng nhanh chóng mất hứng thú.

Google Plus LogoMỗi bài viết trung bình có ít hơn một +1, ít hơn một bình luận và được chia sẻ ít hơn một lần, theo nghiên cứu của công ty kinh doanh số liệu RJMetrics. Điều đó có nghĩa là phần lớn chúng ta đăng thông tin mà không được chú ý và sự thiếu chú ý đó là nguyên nhân rất nhiều người trong chúng ta không quay trở lại hoặc trở lại rất ít.;

RJMetrics phát hiện ra rằng người dùng Google+ bình quân đăng tin 12 ngày một lần và 30% trong toàn thể người dùng chỉ đăng một tin không bao giờ đăng tin thứ hai. Thậm chí sau năm tin, vẫn có khoảng 15% xác xuất người dùng không đăng tin nữa.

Thị trấn ma?

Những người dùng giảm dần hoạt động trên Google+, RJMetrics cho biết. Điều tương tự xảy ra với người sử dụng mới và thế là vòng xoay cứ tiếp diễn làm cho Google+ ngày càng hoang vắng hơn.

 Ai sẽ sử dụng mạng xã hội nếu như nó buồn tẻ? Chúng ta quay trở lại với  Facebook bởi vì tin và hình ảnh của chúng ta được bình luận hoặc chúng  ta muốn biết được việc gì xảy ra với bạn bè. Bạn bè trên Google+ không  đăng tin và chúng ta cũng vậy.

 Nhà nghiên cứu Robert Moore viết rằng: "Từ bên ngoài nhìn vào chúng ta có thể thấy Google+ có một chặng đường dài cần phải đi trước khi trở thành mối đe dọa thực sự của mảng đất mạng xã hội".

Tôi cho rằng sự thờ ơ của người dùng Google+ là lí do tại sao mạng xã hội này đang hấp hối và bị cuốn vào vòng xoay tử thần mà không có cách nào thoát ra. Chúng ta ngừng sử dụng dịch vụ vì chúng ta không thích và bạn bè ngừng sử dụng vì không thấy chúng ta cập nhật nữa.

Khó khăn lớn nhất của Google là tìm ra cách sửa chữa điều này trước khi quá muộn.

Lan Phương

Nguồn: Pcworld.com

Chủ đề khác