VnReview
Hà Nội

Gặp gỡ người đàn ông ăn... 2,5 cân ớt mỗi ngày

Người đàn ông tên Li Yongzhi hay còn được mọi người mệnh danh là "Ông vua ớt" đã chia sẻ biệt tài nhưng cũng là sở thích và niềm đam mê của ông.

Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi Li có thể ăn ngấu nghiến 2,5 kg ớt một ngày mà chẳng hề hấn gì. Thậm chí để thỏa mãn đam mê với ớt, "ông vua ớt" còn trồng tới tám giống ớt khác nhau trên thế giới trong sân nhà.

Li chia sẻ với cánh phóng viên rằng, ông thích ăn ớt kể từ khi còn rất trẻ. Li ăn ba bữa ớt một ngày. Thậm chí, ông có thể không ăn thịt hoặc trứng nhưng nhất quyết trong các bữa ăn phải có ớt. Đối với Li, ớt là cả một gia tài đem lại cho bản thân sự hạnh phúc.

Li nói: "Vào buổi sáng, mọi người luôn luôn đánh răng nhưng với tôi, điều đầu tiên tôi làm là ăn ớt và sức miệng với ớt. Nếu thức ăn không có vị cay thì sẽ không còn có hương vị nữa". Mỗi tối trong khi nghỉ thư giãn, ông còn thưởng thức thêm những món ăn nhẹ làm từ tiêu ớt.

Li Yongzhi cũng chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn của gia đình và niềm đam mê vẫn không hề dập tắt với những trái ớt.

Thời điểm 10 năm trước, con trai của Li bị xe cán và phải cưa cụt chân. Gia đình ông đã phải dành giụm khoản tiền lên tới hàng trăm ngàn tệ để chi trả cho các chi phí y tế. Tuy vậy, điều này không làm mất đi sự yêu thích của Li với một trong những loại quả khó ăn nhất trên hành tinh.

Bên cạnh khoảng thời gian ngồi bên giường bệnh cùng con, thời điểm ăn uống là lúc để Li thỏa mãn niềm đam mê với ớt. Ông kể: "Lúc đó, tôi ăn hai bát ớt, uống nước và sau đó lại quay trở lại viện ngay với con trai".

Mặc dù ăn nhiều ớt như vậy nhưng cho đến nay, Li Yongzhi vẫn chưa hề gặp vấn đề gì với sức khỏe."Tôi chẳng có bất cứ quyền lực siêu nhiên nào. Tôi chỉ muốn ăn ớt vì thế nên tôi ăn chúng. Bệnh viện có kiểm tra và nói rằng, tôi không có gì khác biệt so với mọi người", Li tâm sự.

Có lẽ rằng, đối với Li Yongzhi, thiên đàng chính là một nơi ở trên Trái Đất, nơi ông có thể thoải mái ăn ớt như một niềm đam mê thực thụ.

Video kể về câu chuyện của;Li Yongzhi.

Tiến Thanh

Theo Shanghaiist

Chủ đề khác