VnReview
Hà Nội

Ngày càng nhiều người châu Á xem video trực tuyến

4 trong 5 người châu Á được hỏi có xem video trực tuyến trong một tháng qua. Một nửa người châu Á xem video trực tuyến mỗi ngày.

Nielsen, công ty chuyên phân tích và đo lường thông tin về những gì người tiêu dùng xem và mua sắm, vừa công bố kết quả Khảo sát toàn cầu về các thiết bị nghe nhìn (điện thoại, máy vi tính và tivi), nghiên cứu thói quen xem video và lướt web của người tiêu dùng châu Á và toàn thế giới. Kết quả cho thấy, số lượng người tiêu dùng châu Á xem video trực tuyến là rất lớn và đang tăng mạnh do ngày càng nhiều người sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại và nhu cầu truyền thông mọi lúc, mọi nơi cũng tăng cao.

video trực tuyến

Những thiết bị như iPad giúp gia tăng số người xem video trực tuyến

Khảo sát của Nielsen cũng nêu rõ, có tới 4 trong 5 (80%) người châu Á được hỏi có xem video trực tuyến trong vòng 30 ngày qua, tăng 5% so với 2010 và 6% cao hơn trung bình thế giới (74%).

Ở Việt Nam, gần một nửa (46%) người được hỏi xem video trực tuyến ít nhất 1 lần 1 ngày và chủ yếu. Tuy nhiên, Tivi vẫn là thiết bị được nhiều người dùng nhất với 65% lựa chọn có xem Tivi ít nhất 1 lần 1 ngày.

"Video trực tuyến ngày càng phổ biến do internet được phủ rộng rãi hơn trước, cộng thêm ngày càng nhiều người sở hữu các thiết bị nghe nhìn cầm tay hiện đại và nhu cầu xem video theo sở thích cũng tăng cao", ông Kerry Brown, Giám đốc bộ phận đo lường thông tin trên thiết bị nghe nhìn khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi nói. "Người tiêu dùng ngày nay có thể xem các nội dung trực tuyến bằng nhiều thiết bị và nhiều môi trường khác nhau, điều này khiến họ đang dần quen với việc được xem video ở mọi lúc, mọi nơi".

Cuộc Khảo sát toàn cầu về các thiết bị nghe nhìn được Nielsen thực hiện từ ngày 31/8 – 16/9/2011, khảo sát hơn 28.000 người tiêu dùng trực tuyến ở 56 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ Latin, Trung Đông, châu Phi và Bắc Mĩ. Mẫu được chọn theo nhóm tuổi, giới tính cho mỗi quốc gia dựa trên những người sử dụng Internet và gán trọng số để đại diện cho tổng thể người sử dụng có sai số tối đa là ±0.6%. Khảo sát của Nielsen dựa trên hành vi của đáp viên truy cập online. Tỷ lệ sử dụng internet thay đổi theo từng quốc gia. Nielsen sử dụng tiêu chuẩn báo cáo tối thiểu 60% tỷ lệ sử dụng internet hoặc 10 triệu dân sử dụng online để đưa vào cuộc khảo sát năm.

Vân Hà

Chủ đề khác