VnReview
Hà Nội

Phần Lan công bố bộ biểu tượng cảm xúc (emoji) quốc gia

Bộ 30 biểu tượng cảm xúc (emoji) quốc gia mang đậm những nét đặc trưng của đất nước và con người Phần Lan, giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

Phần Lan - quê hương của "huyền thoại" Nokia và "cha đẻ" Angry Birds (Rovio) - chính thức trở thành đất nước đầu tiên trên thế giới công bố bộ biểu tượng cảm xúc (emoji) quốc gia của riêng mình. Bộ 30 emoji đều mang những nét đặc trưng của đất nước, con người và những gì nổi tiếng nhất tại Phần Lan.

Hiện Bộ Ngoại giao mới chỉ đăng tải trước 3 biểu tượng, còn cả bộ 30 emoji đầy đủ (nằm trong bộ lịch Giáng sinh của Bộ Ngoại giao) sẽ được công bố và cho phép người dùng tải về, sử dụng thoải mái trên website từ ngày 1/12 sắp tới. Bộ emoji Phần Lan cũng được sẽ phát hành trên 12 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nhật, Trung, Hàn, …

"Emoji được sử dụng ngày càng nhiều, nhất là giới trẻ - những người đã ‘thay đổi cách mà họ liên lạc với nhau' giống cách mà tin nhắn văn bản được ra đời. Emoji được xem là cách giao tiếp trực quan, sinh động, và phù hợp với sở thích của người Phần Lan", bà Petra Theman - Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao công Phần Lan phát biểu.

Bộ emoji được Bộ Ngoại giao Phần Lan hợp tác với họa sĩ Bruno Leo Ribeiro (cùng một số đối tác khác) thực hiện và thiết kế.


Tắm hơi là sở thích của người dân Phần Lan

Phúc Thịnh

Theo The Next Web và Bộ Ngoại giao Phần Lan

Chủ đề khác