VnReview
Hà Nội

Snapchat đạt 6 tỷ lượt xem video mỗi ngày

Theo Financial Times, dịch vụ nhắn tin Snapchat hiện đã thu hẹp khoảng cách với Facebook khi đạt con số 6 tỷ lượt xem video mỗi ngày.

CEO Snapchat;Evan Spiegel

Theo một nguồn tin thận cận với Snapchat, con số 6 tỷ lượt xem video mỗi ngày cao gấp 3 lần 6 tháng trước. Chính Snapchat cũng đã xác nhận con số này, nhưng công ty không đưa ra bất cứ bình luận nào thêm. Vào tháng 9, số lượt xem video mỗi ngày trên dịch vụ nhắn tin của Evan Spiegel (theo báo cáo từ International Business Times) là 4 tỷ lượt.

Con số 6 tỷ của Snapchat cho thấy dịch vụ này đang ngày càng thu hẹp khoảng cách so với Facebook. Tuần trước mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã công bố đạt 8 tỷ lượt xem video mỗi ngày, tăng gấp đôi từ con số 4 tỷ vào tháng 4.

Snapchat cho biết hiện dịch vụ có khoảng 100 triệu người dùng tích cực mỗi ngày, dù "không thấm gì" so với con số 1 tỷ của Facebook, nhưng con số trên Facebook được gộp lại trên các thiết bị máy tính, điện thoại… còn Snapchat chỉ là một dịch vụ trên di động mà thôi.

Ảnh: Internet

Vào tháng 8, một thông tin từ Digiday cho biết Snapchat sẽ tính là "1 lượt xem" và bắt đầu tính phí nếu video quảng cáo trên dịch vụ được "nhìn thấy" trong vòng "dưới 1 giây", trong khi con số này trên Facebook là từ 3 giây hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, Facebook cũng sẽ tính phí ngay khi đoạn video quảng cáo đó được "play" (và các nhà quảng cáo có thể lựa chọn chỉ chi tiền khi quảng cáo của họ hiển thị đủ 100% nội dung hoặc được xem từ 10 giây trở lên).

Video quảng cáo được xem là mảng phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực quảng cáo số. eMarketer dự đoán thị trường video quảng cáo trực tuyến tại Mỹ sẽ tăng trưởng 33,8% trong năm nay để đạt giá trị 7,7 tỷ USD, và đến năm 2019 các nhà quảng cáo sẽ phải chi khoảng 14,4 tỷ USD cho các đoạn phim quảng cáo của mình. Một báo cáo khác còn cho biết Snapchat đang "phấn đấu" để doanh thu đạt 100 triệu USD/năm.

Snapchat thời gian gần đây luôn quan tâm đến việc kiếm tiền, trước đó dịch vụ nhắn tin đã giới thiệu thể loại quảng cáo mới mang tên Sponsored Lenses, cho phép các nhà quảng cáo đặt logo, nhãn hàng của họ bên cạnh các bức ảnh tự sướng của người dùng. Dịch vụ cũng được cho là đang tuyển người đại diện ở Anh, cũng như thuê một số nhân viên vào làm việc tại văn phòng mới mở ở London của mình.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác