VnReview
Hà Nội

Obama chính thức có fanpage Facebook

6 tháng sau khi tham gia mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Obama cũng vừa có fanpage của riêng mình trên Facebook.

Obama chính thức có fanpage Facebook

Tổng thống Mỹ cho rằng fanpage này sẽ là ông trao đổi trực tiếp với nhân dân về những vấn đề lớn và quan trọng của đất nước. Trong bài viết đầu tiên của mình, Obama đã chia sẻ một đoạn video về hình ảnh bãi cỏ Nhà Trắng và cho biết ông sẽ có một chuyến đi đến Paris để trao đổi về vấn đề ô nhiễm khí carcbon và biến đổi khí hậu. Ông nói: "Nếu tất cả chúng ta cùng ngồi lại với nhau, tôi tin chúng ta có thể tìm ra cách giải quyết đúng vấn đề này cho các thế hệ trong tương lai".

Chỉ 3 giờ sau khi được lập, trang cá nhân của Tổng thống Mỹ đã thu hút được 147.231 lượt "Like". Trước đó, ông cũng có tài khoản Twitter riêng vào ngày 18/5 với 262.000 lượt "Like" chỉ trong vòng một buổi chiều.

Trang cá nhân trên Facebook được xem là nơi để chính quyền Obama thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Tài khoản Twitter của Obama với username @POTUS đã cán mốc 1 triệu lượt theo dõi, đây là tỷ lệ tăng nhanh nhất được ghi nhận trên mạng xã hội này. Từ tháng Chín, Obama đã đăng nhiều hình ảnh và video lên Twitter, Instagram và trang Facebook của Nhà Trắng để nói về tác động biến đổi khí hậu ở Alaska.

New York Times cho biết rất ít khi Obama tự viết các chủ đề trên các trang cá nhân, thay vào đó Nhà Trắng đã xây dựng một đội ngũ khoảng 20 người chuyên làm nhiệm vụ viết bài, cập nhật thông tin và hình ảnh cho các tài khoản cá nhân của Tổng thống.

Chính Phủ Mỹ muốn xây dựng hình ảnh của Obama không chỉ là người đứng đầu quốc gia mà còn là hình ảnh của một con người bình thường, gần gũi thông qua các tài khoản cá nhân của ông trên mạng xã hội. Điều này sẽ tác động rất lớn đến sự nhận thức và chú ý của giới trẻ vì những thống kê gần đây cho thấy Facebook và Instagram chiếm hơn một phần năm sự quan tâm của người dùng di động Mỹ (trong số này có rất nhiều người trẻ tuổi).

Trong phần giới thiệu của trang cá nhân trên Facebook, Obama giới thiệu mình là "một người chồng, người cha và là Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ và ông nhấn mạnh những comment của mọi người có thể được lưu trữ lại".

Minh Trung

Theo Cnet

Chủ đề khác