VnReview
Hà Nội

Phim về Steve Jobs lập kỷ lục... đáng buồn

Được đánh giá cao nhưng lại thất bại tại phòng vé, bộ phim "Steve Jobs" của đạo diễn Aaron Sorkin mới đây đã lập một kỷ lục có thể khiến các nhà làm phim nản lòng.

http://www.theverge.com/2015/11/10/9705874/sorkin-steve-jobs-box-office-dropped

Trong tuần thứ hai phát hành trên các rạp chiếu, bộ phim Steve Jobs do nhà biên kịch Aaron Sorkin thực hiện và diễn viên Michael Fassbender thủ vai chính đã phải đón nhận một kết quả đáng buồn: doanh thu phòng vé của bộ phim này chỉ đạt 823.000 USD, giảm 69% so với mức doanh thu vào tuần đầu phát hành.

Không chỉ có vậy, bộ phim mới nhất về nhà sáng lập của Apple cũng đã lập một kỷ lục đáng buồn: bị ngừng chiếu khỏi 2.072 rạp chiếu trên toàn cầu, cao hơn tất cả các bộ phim thất bại trước đây. Với tổng doanh thu hiện tại chỉ đạt 16 triệu USD và mức kinh phí sản xuất lên tới 30 triệu USD, Steve Jobs đã chính thức trở thành quả bom tấn bị... xịt tiếp theo trong năm 2015.

Thất bại của bộ phim này chắc chắn sẽ được Tim Cook, Jony Ive và Laurene Powell Jobs (bà quả phụ của Steve Jobs) đón nhận một cách tích cực, bởi các nhân vật này đều đã lên tiếng chỉ trích bộ phim của Aaron Sorkin là không mô tả chính xác Steve Jobs của đời thực.

Mới chỉ vào năm 2013, bộ phim Jobs do diễn viên Ashton Kutcher thủ vai Steve Jobs cũng đã bị cả khán giả lẫn giới chuyên môn đón nhận không mấy tích cực. Bộ phim Steve Jobs (2015) hiện tại đang được giới phân tích đánh giá khá tốt, nhưng lại chỉ đạt được doanh thu 7,3 triệu USD trong tuần lễ đầu tiên. Trước đó, bộ phim The Social Network nói về Mark Zuckerberg và thời kỳ đầu của Facebook cũng do Aaron Sorkin viết kịch bản lại đạt được thành công lớn tại phòng vé với doanh thu lên tới 230 triệu USD.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác