VnReview
Hà Nội

Một nạn nhân trong vụ nổ bom Paris được cứu sống nhờ smartphone

Một người đàn ông có tên Sylvester đã may mắn sống sót sau khi mảnh vở của quả bom của vụ nổ vừa qua tại Paris (Pháp) bay vào người nhưng không hề hấn...nhờ chiếc Galaxy S6 Edge.

Chiếc Galaxy S6 Edge hứng toàn bộ lực văng của mảnh bom.

Vụ khủng bố liên hoàn diễn ra vào đêm hôm 13/11 (giờ địa phương) tại thủ đô Paris (Pháp). Tính đến thời điểm 17h chiều (14/11 - giờ Việt Nam), đã có ít nhất khoảng 128 người chết và 250 người bị thương, riêng tại nhà hát Bataclan số lượng người chết khoảng 87 người, đa số bị bắt làm con tin trong một buổi trình diễn hòa nhạc.

Trong những diễn biến kinh hoàng ấy, đặc biệt tại vụ đánh bom khủng bố ngoài sân vận động Stade de France, nơi đội tuyển Pháp đang thi đấu với Đức, một người đàn ông đã may mắn thoát nạn nhờ vào smartphone.

Người đàn ông da màu có tên Sylvester run rẩy trả lời trước kênh truyền hình Itele của Pháp với một thái độ vẫn hết sức bàng hoàng. Vừa trả lời trước ống kính,;Sylvester vừa phô ra chiếc điện thoại vỡ nát đã cứu mạng sống của anh trong vụ đánh bom đẫm máu.

Cả chân và bụng của Sylvester đều bị thương nhẹ.

Kể lại vụ việc, Sylvester cho biết, anh đang đi dạo ngoài sân vân động Stade de France và đột nhiên nghe thấy tiếng nổ lớn sau khi một kẻ đánh bom tự sát kích hoạt quả bom và một tay súng "xả đạn" liên tục về phía mọi người. Sylvester bị trúng hai mảnh bom, một mảnh văng vào chân và mảnh thứ hai lao về phía bụng anh nhưng thật may mắn vì chiếc Galaxy S6 Edge và lớp áo dày đã hứng trọn toàn bộ lực của mảnh bom.

Về phần mình, Sylvester hy vọng những người khác cũng có thể may mắn sống sót như anh. Có thể nói rằng đêm 13/11 vừa qua thực sự là một cơn ác mộng đối với người dân Paris và cả những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Ngay sau vụ việc, tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã đứng lên chịu trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố man rợ này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác